Thứ bảy 20/04/2024 12:59

Lộ diện Quán quân cuộc thi Vietnam High School Business Case 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối ngày 27/11/2022, tại Hội trường A2 trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra đêm Chung kết cuộc thi Vietnam High School Business Case - Giải quyết tình huống kinh doanh dành cho học sinh trung học Việt Nam (VHBC). Top 10 chung cuộc gây ấn tượng mạnh với khán giả về kiến thức chuyên môn cũng như tư duy logic xuất sắc.
Lộ diện Quán quân cuộc thi Vietnam High School Business Case 2022

Các bạn học sinh THPT thử sức tại một cuộc thi nặng tính chuyên môn về quản trị kinh doanh

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi về lĩnh vực kinh doanh dành cho học sinh THPT được tổ chức tại Việt Nam, đem đến cơ hội trau dồi kiến thức hữu ích lẫn trải nghiệm thực tế mới mẻ cho các em học sinh bằng cách giải quyết các thách thức thực sự đến từ các doanh nghiệp lớn.

Sau hơn 2 tháng diễn ra, với 2 vòng thi trực tuyến cùng nhiều hoạt động tư vấn, hướng nghiệp khác, vòng chung kết với sự tranh tài của 10 đội thi đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Nhiệm vụ của các đội thi là xây dựng kế hoạch xâm nhập thị trường và tăng trưởng thành công cho LEAN - hệ sinh thái học tập trực tuyến tận dụng sức mạnh của AI và máy tính. Mỗi đội sẽ có 10 phút trình bày trực tiếp và 5 phút hỏi đáp với Ban Giám khảo.

Từ những bài thuyết trình được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng, các thí sinh không chỉ gây ấn tượng bởi kiến thức, kỹ năng chuyên môn về kinh doanh và tư duy phản biện, logic khi còn là học sinh THPT mà còn khiến khán giả nể phục với khả năng diễn thuyết và tranh biện bằng tiếng Anh lưu loát.

Lộ diện Quán quân cuộc thi Vietnam High School Business Case 2022

Các bạn thí sinh tự tin diễn thuyết kế hoạch kinh doanh bằng tiếng Anh trước giám khảo là chuyên gia trong ngành

Diệp Ngân, Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Khi ngồi xem phần trình bày của các em học sinh THPT, tôi cảm thấy rất choáng ngợp bởi những nghiên cứu, ý tưởng và chiến lược mà các em đưa ra để giải quyết bài toán của doanh nghiệp. Các em cũng rất tự tin khi đứng trước hội trường lớn và diễn thuyết lưu loát, trôi chảy trước Ban Giám khảo là các chuyên gia trong ngành”.

Cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh dành cho học sinh trung học Việt Nam” kết thúc với chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của đội thi The Chard đến từ Trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy. Đồng thời mở ra hướng phát triển, bồi dưỡng kiến thức mới để chuẩn bị sẵn sàng hành trang cho các em học sinh bước vào thị trường lao động trong tương lai.

Lộ diện Quán quân cuộc thi Vietnam High School Business Case 2022

Vượt qua 9 đội thi ngang tài ngang sức tại đêm chung kết, đội thi The Chard đã xuất sắc giành về giải thưởng cao nhất của chương trình

Chia sẻ sau cuộc thi, ông Minh Trần, Chiến lược viên Digital Marketing của Google, thành viên Hội đồng Ban Giám khảo chia sẻ: “Hiện giờ, vấn đề lớn nhất các bạn học sinh THPT gặp phải là chọn trường ĐH như thế nào. Điều quan trọng trước khi chọn trường là các em cần có trải nghiệm về những ngành nghề khác nhau để chọn ngành phù hợp. Việc tham gia các cuộc thi như này sẽ giúp các bạn hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Tôi mong sẽ có nhiều mô hình cuộc thi như này được tổ chức ở Việt Nam và có nhiều hơn nữa các bạn học sinh cấp 3 dũng cảm thử sức mình tại sân chơi về quản trị kinh doanh”.

Bùng nổ cảm xúc đêm Gala Master 2022 by TikTok: Lộ diện quán quân 7 hạng mục
6 quán quân lộ diện, ngập tràn cảm xúc trước các tác phẩm đề tài "Gia đình"
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động