Thứ sáu 26/04/2024 22:35

Lộ diện bộ lễ phục đăng quang của Vua Charles III

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vua Charles III sẽ xuất hiện với bộ lễ phục riêng mang tính biểu tượng trong lễ đăng quang sắp tới được tổ chức tại Tu viện Westminster.
Lộ diện bộ lễ phục đăng quang của Vua Charles III
Vương miện St Edward tại Tu viện Westminster, London.

Theo đó, bộ lễ phục mang tính biểu tượng của Hoàng gia Anh sẽ được dệt bằng sợi vàng từ áo choàng vải lanh cho đến hoàng bào. Lễ phục mang đậm nét truyền thống là một phần không thể thiếu trong lễ đăng quang của Vua Charles III.

Đáng chú ý, thứ tự lễ phục được lập trong cuốn sách cổ từ thế kỷ 14, được lưu giữ trong thư viện của Tu viện Westminster. Và Vua Charles III sẽ đến Tu viện Westminster trong bộ quân phục và mặc Áo choàng Nhà nước (Robe of State) màu đỏ thẫm (đây còn được biết đến là Áo choàng Quốc hội, bởi thường được quốc vương Anh sử dụng cho lễ khai mạc quốc hội).

Sau đó Vua Charles III sẽ thay lên mình bộ lễ phục để chuẩn bị cho lễ đăng quang. Trong nghi thức tấn phong, thời khắc quan trọng nhất của buổi lễ, Nhà Vua của nước Anh sẽ ngồi trên ngai vàng St Edward và được xức dầu thánh, đội vương miện St Edward.

Áo choàng liền thân Supertunica và hoàng bào bên trong Cung Điện Buckingham
Áo choàng liền thân Supertunica và hoàng bào bên trong Cung Điện Buckingham.

Trong lễ đăng quang, Vua Charles III cũng sẽ sử dụng lại chiếc găng tay thêu chỉ vàng được may cho lễ đăng quang vào năm 1937 của vua George đệ lục.

Vua Charles III, 74 tuổi, sẽ tổ chức lễ đăng quang vào ngày 6/5 (giờ địa phương) tại Tu viện Westminster. Ông sẽ mặc lễ phục hoàng gia, đội vương miện và mang những bảo vật lâu đời của Hoàng gia Anh.

Chiếc găng tay và thắt lưng sẽ được Vua Charles III dùng trong lễ đăng quang
Chiếc găng tay và thắt lưng sẽ được Vua Charles III dùng trong lễ đăng quang.

Các kế hoạch an ninh đang được thắt chặt nhằm bảo vệ nhà vua cũng như Hoàng gia Anh. Ngoài ra, công tác bảo vệ vương miện và trang sức hoàng gia cũng được bảo vệ tuyệt mật nhằm ngăn chặn những vấn đề xảy ra.

Chiến dịch đặc biệt này được gọi tên là Chiến dịch Tháp London. Trong đó, chiến dịch sẽ tập trung bảo vệ bộ trang sức vô giá mà nhà vua sẽ sử dụng trong buổi lễ đăng quang tại Tu viện Westminster. Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, bộ sang sức này đã được chuyển khỏi ngôi nhà chính và đưa đến nơi bí mật.

Ngoài ra, trong buổi lễ đăng quang, đường phố London sẽ được lấp đầy bởi hàng nghìn cảnh sát cùng các đội bảo vệ có vũ trang và các quân nhân bảo vệ cơ sở. Nhiều cảnh sát ngầm cũng sẽ có mặt trong đám đông nhằm tránh các sự cố.

Xuất hiện tiền giấy in nổi 3 chiều đầu tiên trên thế giới Xuất hiện tiền giấy in nổi 3 chiều đầu tiên trên thế giới
Viên hồng ngọc quý hiếm nhất thế giới chuẩn bị được đưa ra đấu giá Viên hồng ngọc quý hiếm nhất thế giới chuẩn bị được đưa ra đấu giá
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động