Thứ bảy 04/05/2024 19:15

Lionel Messi giành Quả bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không nằm ngoài dự đoán, Lionel Messi đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) 2023. Đây là lần thứ 8 tiền đạo người Argentina giành giải thưởng danh giá này trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình.
Lionel Messi giành Quả bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp
Lionel Messi có lần thứ 8 giành danh hiệu Quả bóng Vàng trong sự nghiệp. (Ảnh: FF)

Rạng sáng nay (31/10), tạp chí France Football đã tổ chức lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023 tại nhà hát Chatelet ở Paris, Pháp. Tại buổi lễ này, Ban tổ chức đã trao tặng nhiều giải thưởng cá nhân, trong đó giải Quả bóng Vàng nam là điểm nhấn chính, vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23.

Và đúng như những tin đồn trước đó, Lionel Messi đã nhận được số điểm bình chọn cao nhất và đăng quang danh hiệu Quả bóng Vàng 2023. Trong cuộc đua này, tiền đạo Argentina vượt qua 2 ứng cử viên sáng giá khác là Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 8 trong sự nghiệp, Messi được vinh danh tại lễ trao giải Quả bóng Vàng. Lionel Messi đã ghi dấu ấn bằng việc nối dài kỷ lục giành giải thưởng này, bỏ xa người đứng thứ hai tới 3 danh hiệu là Cristiano Ronaldo với chỉ 5 lần đoạt Quả bóng Vàng. Trước đó, El Pulga đã từng giành Quả bóng Vàng vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021.

Trong cuộc đua Quả bóng Vàng năm 2022, Messi không có tên trong danh sách đề cử. Giải thưởng đã thuộc về Karim Benzema. Tuy nhiên, với những đóng góp xuất sắc cùng ĐT Argentina tại VCK World Cup 2022, Messi đã quay trở lại và nhận được sự đánh giá rất cao của người hâm mộ và giới chuyên môn.

Trong chiến dịch tại Qatar vào cuối năm 2022, khi ĐT Argentina giành chiếc cúp vàng lịch sử, Messi đã thể hiện tầm ảnh hưởng của mình một cách rõ ràng. Anh đã ghi bàn ở 6/7 trận đấu, góp công vào 10/15 bàn thắng của ĐT Argentina (bao gồm 7 bàn thắng và 3 kiến tạo). Bên cạnh chức vô địch World Cup, Messi còn được FIFA vinh danh với giải "Cầu thủ xuất sắc nhất".

Trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2023, Messi đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Erling Haaland, ngôi sao người Na Uy ghi 52 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Man City trong mùa giải 2022/23. Dù Haaland có một mùa giải ấn tượng, nhưng việc không thể tham dự World Cup 2022 trong màu áo đội tuyển Na Uy đã khiến Messi giành được lợi thế.

Ngoài danh hiệu Quả bóng Vàng nam, ở hạng mục Quả bóng Vàng nữ 2023, tiền vệ Aitana Bonmati đã trở thành người chiến thắng. Nữ cầu thủ này không chỉ giành chức vô địch World Cup nữ 2023 cùng đội tuyển Tây Ban Nha, mà còn vô địch La Liga và Champions League cùng Barcelona. Điều này đã giúp cô được UEFA vinh danh với giải thưởng "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm" tại lễ bốc thăm vòng bảng Champions League.

Đây là lần đầu tiên Aitana Bonmati giành Quả bóng Vàng nữ. Trong 2 lần trao giải gần đây, danh hiệu Quả bóng Vàng nữ đã thuộc về đồng đội của Bonmati ở Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha là Alexia Putellas.

Trong khi đó, các vị trí thứ 2 và thứ 3 trong cuộc đua Quả bóng Vàng nữ 2023 lần lượt thuộc về Sam Kerr (Australia/Chelsea) và Salma Paralluelo (Tây Ban Nha/Barcelona).

Messi và Inter Miami có cái kết buồn trong ngày cuối của MLS 2023 Messi và Inter Miami có cái kết buồn trong ngày cuối của MLS 2023
Man Utd chạm mốc buồn sau thất bại trước Man City Man Utd chạm mốc buồn sau thất bại trước Man City
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động