Thứ tư 10/04/2024 13:00

Lifestyle Vietnam: Hội chợ ảo mang lại trải nghiệm mua sắm như thật nhờ ứng dụng công nghệ 4.0

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, từ ngày 6 đến 12-12-2021, Hội chợ Quốc tế hàng trang trí gia đình và Quà tặng Việt Nam (Lifestyle Vietnam) được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại địa chỉ www.lifestylevietnamonline.com.
Lifestyle Vietnam: Hội chợ ảo mang lại trải nghiệm mua sắm như thật nhờ ứng dụng công nghệ 4.0
Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam sử dụng một trung tâm triển lãm ảo cùng nhiều gian hàng ảo được mô phỏng như thật.

Hội chợ Lifestyle Việt Nam do Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt nam xây dựng là hội chợ áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để tạo nên một không gian hội chợ ảo nhưng đem lại trải nghiệm không có sự khác biệt so với hội chợ thực tế. Thậm chí, hội chợ ảo còn có nhiều tính năng tiện lợi cho doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và chức năng để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm cũng như chức năng số hoá sản phẩm, chức năng 360 độ, chức năng thực tế ảo tăng cường, trí tuệ nhân tạo,…

Lifestyle Vietnam: Hội chợ ảo mang lại trải nghiệm mua sắm như thật nhờ ứng dụng công nghệ 4.0
Các doanh nghiệp tham gia triển lãm đều có cho mình 1 gian hàng riêng để trưng bày sản phẩm.

Đến với Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam, đơn vị tham gia triển lãm có thể giới thiệu sản phẩm của mình một các sinh động và độc đáo. Tất cả các gian hàng đều được dàn dựng chứa dựng các yếu tố văn hoá, các thông điệp mà doanh nghiệp muốn chia sẻ, các sản phẩm được trưng bày thẩm mỹ với đầy đủ các thông tin và câu chuyện của sản phẩm. Doanh nghiệp có thể giới thiệu catalogue, giao dịch với khách hàng thông qua nền tảng trực tuyến được tích hợp trong hệ thống.

Hội chợ Lifestyle Vietnam 2021 có sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp với 9 nhóm sản phẩm khác nhau gồm Thủ công mỹ nghệ và trang trí nhà cửa, Nội thất trong nhà và ngoài trời, Phụ kiện sân vườn, Hàng dệt gia dụng, Bàn và đồ dùng nhà bếp, Đồ da và túi xách, Phụ kiện cá nhân, Đồ chơi, Quà tặng và đồ thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số. Đến với hội chợ, các doanh nghiệp đã đầu tư chu đáo, có những doanh nghiệp có tới 700 sản phẩm được số hoá, nhiều doanh nghiệp có diện tích trưng bày lên đến 100 m2 tại hội chợ…

Lifestyle Vietnam: Hội chợ ảo mang lại trải nghiệm mua sắm như thật nhờ ứng dụng công nghệ 4.0
Khách mua hàng có thể chọn trực tiếp bất kỳ sản phẩm nào để xem 360 độ và đặt thử sản phẩm vào không gian mà mình mong muốn nhờ công nghệ thực tế ảo.

Khách mua hàng có thể thăm quan hội chợ, ghé thăm các gian hàng, xem sản phẩm 360 độ. Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng công nghệ thực tế ảo, khách hàng có thể dùng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để thử đặt sản phẩm vào không gian mong muốn. Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng tương tác với các nhà triển lãm và tiến hành đặt hàng thông qua hệ thống thương mại điện tử tích hợp như hội thoại trực tuyến qua video, trao đổi qua tin nhắn trực tiếp.

Trong ngày khai mạc đầu tiên, đã có 466 khách hàng quốc tế đến và giao dịch tại hội chợ với gần 3.000 lần các gian hàng được khách ghé thăm và đã có 825 đơn hỏi hàng từ khách quốc tế đến các doanh nghiệp. Trước đó, BTC cũng đã triển khai nhiều hoạt động tiếp thị cho hội chợ, từ việc phối hợp với các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài ở Việt Nam, truyền thông quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram…

Theo BTC, Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam đại diện cho khát vọng vươn lên, cũng là hội chợ đi đầu trong việc áp dụng thành tựu của khoa học công nghệ trong công tác tổ chức hội chợ. Với nền tảng thực tế ảo, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có thêm một công cụ xúc tiến thương mại hiệu quả, đồng thời uy tín của Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng quốc tế được nâng cao.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động