Thứ sáu 29/03/2024 19:32

Liên tiếp bắt giữ đối tượng liên quan đến hoạt động "tín dụng đen"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khoảng 40 ngày, Công an huyện Khoái Châu liên tiếp phát hiện, xử lý 7 vụ liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.
Liên tiếp bắt giữ đối tượng liên quan đến hoạt động
Các đối tượng liên quan đến hoạt động "tín dụng đen".

Ngày 13/10, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, từ ngày 03/8 đến ngày 13/9, Công an huyện Khoái Châu đã phát hiện, xử lý 7 vụ liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, xử lý 7 đối tượng; trong đó, đang củng cố hồ sơ đề xuất khởi tố 6 vụ, 6 bị can về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Điển hình là ngày 10/9, Công an huyện Khoái Châu nhận được tố giác của anh Nguyễn Văn A. (trú tại xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu) về việc anh A. có vay của Phạm Văn Thắng, SN 1978, trú tại thị trấn Khoái Châu, huyện Khoái Châu tổng số tiền 45 triệu đồng với lãi suất 4.000 đồng - 5.000 đồng/l triệu/1 ngày. Công an huyện Khoái Châu đã triệu tập Phạm Văn Thắng lên làm việc, đến nay đã làm rõ số tiền Thắng thu lời bất chính từ việc cho người khác vay tiền là trên 85 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 06/9 tại thôn Hạ, xã An Vĩ, huyện Khoái Châu, Công an huyện Khoái Châu phối hợp với Công an xã An Vĩ kiểm tra, phát hiện Đỗ Như Tuấn, SN 1991, trú tại thôn Bắc Châu, xã Đông Kết, huyện Khoái Châu đang thu số tiền lãi 2.400.000 đồng của anh Trương Quý T., trú tại xã Đông Kết, huyện Khoái Châu do anh T. có vay của Tuấn số tiền 20 triệu đồng với lãi suất 4000 đồng – 6000 đồng/01 triệu/1 ngày. Công an huyện Khoái Châu đã lập biên bản ghi nhận vụ việc và yêu cầu những người có liên quan về trụ sở Công an huyện làm việc. Đến nay, Công an huyện Khoái Châu đã làm rõ số tiền Tuấn thu lời bất chính từ việc cho người khác vay là trên 78 triệu đồng.

Được biết, các đối tượng cho vay lãi nặng thường đưa ra các điều kiện vay rất dễ dàng để thu hút người vay, như cho vay nhanh không cần thế chấp, chỉ cần có Chứng minh nhân nhân/Căn cước công dân là vay được ngay... Đến khi người vay không trả được, chúng liền tìm mọi cách đe dọa, “khủng bố tinh thần”, hành hung... nhằm ép người vay trả nợ.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Khoái Châu đang củng cố tài liệu hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Giả danh nhân viên công ty tài chính đòi nợ như tín dụng đen Giả danh nhân viên công ty tài chính đòi nợ như tín dụng đen

Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động của các công ty tài chính tiêu dùng phải đối mặt với nhiều khó khăn, vướng mắc. Đáng chú ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động