Thứ năm 18/04/2024 22:59

Liên hoan phim Cannes lần thứ 75: Màn tranh tài của những “chiến binh điện ảnh”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 17/5, tại thành phố Cannes (Pháp) diễn ra lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 75. Sự kiện điện ảnh lớn năm nay chào đón sự tham gia của khoảng 35.000 khách.
Liên hoan phim Cannes lần thứ 75: Màn tranh tài của những “chiến binh điện ảnh”
“Top gun: Maverick” với sự trở lại của tài tử Tom Cruise tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 75

Sau hai mùa liên hoan bị đảo lộn vì dịch bệnh Covid-19 (năm 2020 hoãn tổ chức, năm 2021 tổ chức nhưng thu hẹp các sự kiện, rạp chiếu phim áp dụng quy định nghiêm ngặt về đeo khẩu trang, xét nghiệm Covid-19) thì năm nay, LHP Cannes lần thứ 75 được đánh giá là “ngày hội điện ảnh”, quy tụ dàn sao Hollywood.

Bộ phim được chọn trình chiếu khai mạc Liên hoan phim Cannes năm nay là phim hài kinh dị “Coupez” (Final Cut) của đạo diễn Pháp Michel Hazanavicius. Đây là bản làm lại bộ phim Nhật Bản “One Cut of the Dead” quay năm 2017. Trước đó, tác giả bộ phim đã phải đổi tựa đề phim vì tránh hiểu nhầm tác phẩm liên quan đến chính trị giữa quân đội Nga – Ukraina.

Bên cạnh màn giới thiệu những tác phẩm điện ảnh đặc sắc đến từ các đạo diễn tài ba thì Liên hoan phim Cannes 2022 dành giải thưởng Palme d'Or đặc biệt vinh danh sự nghiệp của một người nghệ sĩ người Mỹ là Forest Whitaker. Ông từng nổi tiếng với tác phẩm từ “Good Morning Vietnam” đến “Ghost dog”.

Năm nay, 21 bộ phim đã được chọn để tranh giải Cành Cọ Vàng, giải thưởng cao nhất của liên hoan phim nổi tiếng này. Trong đó, tác phẩm gây chú ý có “Top gun: Maverick” của tài tử Tom Cruise và phim “Tiểu sử Elvis” của Baz Luhrmann với sự góp mặt của hai ngôi sao Austin Butler và Tom Hanks.

Ông hoàng của thể loại kinh dị David Cronenberg, từng thắng Palme d'Or năm 1996 với “Crash” trở lại phim “Crimes of the Future” có sự tham gia diễn xuất của Viggo Mortensen, Kristen Stewart và Lea Seydoux.

Anh em nhà Dardenne từng thắng giải 2 lần với Rosetta (1999) và The Child (2005) năm nay mang tới tác phẩm “Tori and Lokita”.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 75: Màn tranh tài của những “chiến binh điện ảnh”

Đạo diễn Hirokazu Kore-eda với “Broker” tiếp tục khai thác một câu chuyện mang tính xã hội khác: Những đứa bé sơ sinh bị bỏ rơi trong những chiếc hộp bên ngoài các BV phụ sản ở Thủ đô Seoul.

Tại Liên hoan phim Cannes 2022, hai bộ phim Hàn Quốc “Decision to Leave” và “Broker” sẽ tranh giải Cành Cọ Vàng.

Bên cạnh đó, nền điện ảnh Việt đón nhận tin vui mảng hoạt hình trong hạng mục La Cinef. Vượt qua 1.528 tác phẩm, phim hoạt hình ngắn "Spring Roll Dream" của đạo diễn Mai Vũ, xuất sắc lọt vào danh sách 16 tác phẩm được lựa chọn trình chiếu và tranh giải.

Chủ tịch ban giám khảo Liên hoan năm nay là nam diễn viên Pháp Vincent Lindon - người từng đoạt giải “Nam chính diễn viên xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 (năm 2015).

Ông sẽ cùng với 8 gương mặt tiêu biểu cho điện ảnh của thế giới, lựa chọn tác phẩm xuất sắc trong danh sách 21 tác phẩm tranh tài hạng mục chính thức giải thưởng Cành Cọ Vàng. Giải thưởng sẽ được công bố ngày 28/5/2022.

18 bộ phim sẽ góp mặt tại liên hoan phim Cannes 18 bộ phim sẽ góp mặt tại liên hoan phim Cannes
Liên hoan phim Cannes chính thức lùi ngày khai mạc Liên hoan phim Cannes chính thức lùi ngày khai mạc
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động