Thứ bảy 20/04/2024 09:27

LHP Talents góp phần thắp sáng những tài năng Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn một năm qua, trong rất nhiều buổi lễ chào cờ, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Quỹ hỗ trợ phát triển tài năng thành Nam (LHP Talents) đã phối hợp với lãnh đạo trường tổ chức trao thưởng cho các học sinh giỏi đoạt giải các kỳ thi trong nước và quốc tế.
LHP Talents góp phần thắp sáng những tài năng Việt Nam

3 em học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) có hoàn cảnh khó khăn nhưng không ngừng nỗ lực vươn lên và đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ. Ảnh: Ngô Khoa Học

Có thể nói, những cựu học sinh Trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) đã và đang trở về, để cùng nhau chắp cánh ước mơ cho những thế hệ kế tiếp. Hành động ý nghĩa và rất thiết thực đó đang được lan tỏa rộng khắp với hàng nghìn cựu học sinh trường Lê trên mọi miền đất nước.

Đây là những hoạt động kết nối rất ý nghĩa của các thế hệ học sinh Lê Hồng Phong (Nam Định) bởi không chỉ là trao thưởng mà Quỹ LHP Talents còn muốn truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh Lê Hồng Phong hôm nay cũng như các học sinh THCS đang khao khát trở thành thế hệ học sinh tiếp theo của nhà trường trong tương lai về những giá trị thiết thực để đồng hành với các em.

Ngôi trường hơn trăm năm tuổi của đất học thành Nam còn là bến đỗ, điểm hẹn của những nhân tài, là nơi ươm mầm, phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp các em học sinh có thể toả sáng trong tương lai. Năm học 2020-2021, Quỹ LHP Talents đã trao tặng nhiều phần thưởng có ý nghĩa thiết thực cho các học sinh đoạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trong đó có: 4 giải Nhất, mỗi giải 10 triệu đồng; 19 giải Nhì, mỗi giải 5 triệu đồng; 25 giải Ba, mỗi giải 3 triệu đồng và 29 giải Khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng; tổng số tiền thưởng là 268 triệu đồng.

Quỹ LHP Talents là sự chung tay rất thiết thực và nhân văn của những người từng học dưới ngôi trường nổi tiếng nhất nhì miền Bắc. Bằng đóng góp của những tấm lòng hảo tâm là các cựu học sinh, các mạnh thường quân đã mở ra cơ hội để chinh phục ước mơ cho rất nhiều em học sinh học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn.

LHP Talents góp phần thắp sáng những tài năng Việt Nam

Các em Hoàng Thị Duyên, Trần Hoàng Nhi và Đặng Thị Thùy Trang đang được thụ hưởng học bổng mỗi tháng từ Quỹ LHP Talents. Ảnh: Ngô Khoa Học

Phương châm hoạt động của Quỹ LHP Talents rất hay, đó là ai cũng có thể làm những hành động nhân văn, 100 nghìn đồng, một ngày lương hay nhiều triệu đồng thì cũng đều là sự quý giá để các cựu học sinh trường Lê cùng nhau nâng cánh ước mơ cho các em học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đó sẽ là động lực tuyệt vời để các em có cơ hội thực hiện được những hoài bão, áp dụng trí tuệ và kiến thức để biến thành những thành công cụ thể trong tương lai.

Với con số đóng góp hơn 10 tỷ đồng, Quỹ LHP Talents chắc chắn sẽ tiếp tục lớn mạnh hơn bởi những tấm lòng nhân văn, ấm áp của các cựu học sinh nhà trường. Thông điệp “Chắp cánh ước mơ” của Quỹ LHP Talents vẫn luôn chuyển động bởi bàn tay của các tài năng Việt Nam vẫn luôn được nắm chặt bởi những bàn tay mạnh mẽ của các thế hệ đi trước.

“Lê Hồng Phong, ba tiếng thân thương đầy tự hào của mỗi chúng tôi, cả những học sinh đang học và các cựu học sinh đã tạm biệt mái trường, vẫn đang đồng hành và kết nối để cùng “Chắp cánh ước mơ” cho những tài năng Việt Nam thông qua Quỹ LHP Talents. Kết nối, lan tỏa, nâng bước những tài năng cũng là để được yêu quê hương mình, yêu đất nước mình, một cách rất Lê Hồng Phong”, một cựu học sinh Trường Lê Hồng Phong khóa 95-98 chia sẻ.

Cô giáo Vũ Hiền - giáo viên Toán của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định cũng rất xúc động khi nhắc đến sự hỗ trợ từ các cựu học sinh. “Hằng năm có rất nhiều em học sinh được thụ hưởng từ Quỹ LHP Talents, điều đó mang ý nghĩa rất lớn lao, có những hoàn cảnh các con vô cùng khó khăn, thậm chí là các con hộ nghèo và hộ cận nghèo, chỉ cần được giảm học phí là 120 nghìn đồng/tháng đã rất quan trọng rồi mà bây giờ còn được nhận học bổng từ Quỹ như hiện nay thì đối với các con có ý nghĩa không thể chỉ đong đếm bằng vật chất, mà đó còn giúp các con có niềm tin vào sự nhân văn mà ngôi trường của chúng tôi đã luôn được tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác”, cô Vũ Hiền chia sẻ.

Ngoài những học sinh giỏi các cấp: Quốc gia, quốc tế, khu vực… Quỹ LHP Talent còn dành sự quan tâm đặc biệt đến các trường hợp là các em học sinh học giỏi và có hoàn cảnh bất hạnh, không may mắn. “Các em đều nhận được số tiền hỗ trợ hằng tháng trong suốt ba năm cấp III. Sự hỗ trợ này không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất ngay lập tức để các em có cơ hội tiếp tục đến trường, mà còn là để các em hiểu rằng nếu các em học giỏi thì sẽ luôn có các cựu học sinh trường Lê luôn ở bên, đồng hành và hỗ trợ các em vượt qua những mất mát, khó khăn”, đại diện Quỹ LHP Talents cho biết.

LHP Talents góp phần thắp sáng những tài năng Việt Nam
Các em được "chắp cánh tương lai" bởi Quỹ LHP Talents trong suốt thời gian học THPT. Ảnh: Ngô Khoa Học

Không ai có thể bước qua bóng tối chỉ bằng đôi chân, mà còn phải nhờ bàn tay để được nắm chặt bởi bàn tay khác. “Cho đi đã là nhận về”, những hành động thật sự đáng tự hào của mỗi cựu học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định là điểm sáng để giáo dục các thế hệ tương lai của đất nước về lòng nhân ái và sự nhân nghĩa rất nên có khi các em trưởng thành.

Nơi Nơi "thắp sáng" cho những mảnh đời bất hạnh
Ươm mầm phát triển tài năng, năng lực trẻ mồ côi, người khuyết tật Ươm mầm phát triển tài năng, năng lực trẻ mồ côi, người khuyết tật
Đinh Ngọc
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động