Thứ bảy 20/04/2024 21:11

Lên kế hoạch mở lại các đường bay quốc tế trọng điểm trong năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù dịch bệnh đã có dấu hiệu chững lại, thị trường hàng không có dấu hiệu hồi phục, tuy nhiên các đường bay quốc tế vẫn còn thưa vắng hơn so với dự kiến.
Lên kế hoạch mở lại các đường bay quốc tế trọng điểm trong năm 2023
Ảnh minh họa

Thông tin từ Cục Hàng không cho biết, sau dịch Covid-19, thị trường hàng không đang có dấu hiệu khôi phục dần, đặc biệt là thị trường nội địa.

Cụ thể, trong 10 tháng của năm 2022, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 81 triệu lượt khách. Về sản lượng vận chuyển, 10 tháng đầu năm, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 40 triệu lượt hành khách và dự kiến tổng lượng hành khách vận chuyển trong năm 2022 đạt 55 triệu lượt.

Trái ngược lại với thị trường nội địa, tới nay thị trường khách hàng không quốc tế mới khôi phục bằng 50% so với thời điểm chưa có dịch Covid-19. Việc phục hồi các đường bay tại một số thị trường trọng yếu như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), đặc biệt là Trung Quốc vẫn gặp khó do dịch Covid-19 cũng như nhu cầu đi lại chưa phục hồi như kỳ vọng. Công tác đàm phán kết nối lại đường bay với thị trường này đang được tích cực triển khai tuy còn nhiều khó khăn.

Đối với thị trường Trung Quốc, hiện tại, Vietnam Airlines vẫn đang được quyền khai thác một số chuyến mỗi tháng nhưng không theo hình thức thương mại thường lệ.

Dự báo trong năm 2022, tổng số lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 100 triệu lượt so với 120 triệu lượt hành khách đạt được năm 2019 (so với thời điểm trước dịch).

Mở lại toàn bộ đường bay quốc tế như thời điểm trước dịch Covid-19
Dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế về việc vận chuyển hàng khách bằng đường hàng không
Triển khai hiệu quả các giải pháp phục hồi du lịch, hàng không trong bối cảnh mới
Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động