Thứ tư 17/04/2024 03:52

“Lấy mạng” người đàn ông, bỏ mặc lời van xin của người phụ nữ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án ẩu đả tại quán ăn...
Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Các cơ quan tố tụng làm rõ, khoảng 1g ngày 22-10-2020, tại quán ăn Ngọc Béo của anh Nguyễn Mạnh Hùng, ở phường Nam Đồng, Hà Nội, xảy ra mâu thuẫn giữa Vũ Văn Trung, SN 1981, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và Nguyễn Quang Huy, SN 1987, trú tại quận Long Biên, Hà Nội.

Trung đã cầm ghế nhựa trong quán ném vào đầu Huy. Huy đánh lại thì bị Trung vật ngã xuống nền nhà. Lúc đó, ông Nguyễn Đại Lực và Dương Thế Anh, SN 1981, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là người đi cùng Huy vào can ngăn thì Trung chạy ra trước nhà số 242, phố Lò Đúc, gọi điện thoại cho Đỗ Anh Tuấn, SN 1980, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh và Phạm Anh Tuấn, Phạm Anh Tuấn, SN 1980, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội, nói đang bị đánh ở phố Đông Mác.

Sau đó, Trung lấy 1 gậy gỗ quay lại quán Ngọc Béo. Lúc này, Nguyễn Quang Huy, SN 1987, trú tại quận Long Biên, Hà Nội, chở Dương Thế Anh và ông Nguyễn Đại Lực bằng xe máy đến đoạn đường trước cửa số nhà 191 Lò Đúc thì gặp Trung. Huy nhặt 1 cọc tiêu giao thông bằng nhựa ở ven đường, còn Thế Anh nhặt 1 gậy gỗ.

Thấy vậy, chị Nguyễn Thị Minh Phương là bạn đi cùng Trung quỳ xuống đường xin mọi người đừng đánh nhau thì bị ông Lực gạt ra và tiến về phía Trung. Trung cầm gậy vụt ông Lực nhưng không trúng. Ông Lực ôm giữ Trung thì Huy cầm cọc tiêu ném về phía Trung nhưng trượt. Trung quật ngã ông Lực xuống đường rồi dùng gậy đập 4 phát vào người ông Lực.

Lúc đó, Đỗ Anh Tuấn (Tuấn “gầy”) dùng tay đấm Huy, Thế Anh cầm gậy lao vào đánh Trung thì bị Quỳnh cầm mũ bảo hiểm đánh lại và bị Trung vụt 1 phát vào đầu làm Thế Anh bị ngã. Quỳnh tiếp tục dùng mũ bảo hiểm đập vào người ông Lực và vào đầu Thế Anh. Huy và Thế Anh bỏ chạy thì Quỳnh dùng cọc tiêu giao thông đập 1 phát vào đầu và 1 phát vào người ông Lực, làm ông này nằm bất tỉnh trên đường. Tiếp đó, Trung quay lại quán Ngọc Béo đập phá một số đồ đạc trong quán.

Về phía ông Lực, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong hồi 10g15 cùng ngày do đa chấn thương. Dương Thế Anh và Nguyễn Quang Huy bị tổn hại sức khỏe 10%. Thiệt hại tại quán Ngọc Béo được xác định hơn 500 nghìn đồng.

Chiều 23-10-2020, khi biết ông Lực tử vong, Trung, Quỳnh, Tuấn đã đến CA đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Cáo buộc cho rằng, Thế Anh và Phạm Anh Tuấn chứng kiến sự việc, biết ông Lực sau khi bị đánh đã tử vong nhưng không thực hiện nghĩa vụ tố giác tội phạm.

Vũ Văn Trung, Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Đỗ Anh Tuấn, bị xét xử tội “Giết người”. Dương Thế Anh, Nguyễn Quang Huy, tội “Gây rối trật tự công cộng”; Phạm Anh Tuấn, tội “Không tố giác tội phạm”. HĐXX của TAND TP Hà Nội đã tuyên Vũ Văn Trung án tù chung thân; Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh 18 năm tù; Đỗ Anh Tuấn 13 năm tù cùng về tội “Giết người”. Các bị cáo còn lại, lần lượt bị tuyên từ 12 tháng tù nhưng được hưởng án treo, đến 36 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”, “Không tố giác tội phạm”.

Về hành vi của Đỗ Anh Tuấn, dùng tay chân gây thương tích cho Nguyễn Quang Huy, làm tổn hại 10% sức khỏe. Xét thấy anh ta thực hiện hành vi nhằm mục đích cản trở Huy, không cho Huy đánh Trung, hỗ trợ cho Trung và Quỳnh đánh nạn nhân. Hành vi này của Tuấn cấu thành tội “Giết người” với vai trò đồng phạm nhưng CQCA không xử lý Tuấn.

Phương chứng kiến toàn bộ nội dung vụ việc, sau đó không ra trình báo tại cơ quan có thẩm quyền. Đến chiều 22-10-2022, khi biết CQCA đến nhà xác minh, Phương đã đến CA phường Đống Mác để khai báo. Quá trình xảy ra vụ án, Phương tích cực can ngăn hai nhóm đánh nhau, che chắn cho ông Lực, cản trở các bị can không tiếp tục đánh ông Lực. Phương không biết nạn nhân đã chết và trước đó, Phương liên lạc với CA phường Thanh Nhàn để đề nghị ra làm việc. Xét hành vi của Phương chưa đến mức xử lý hình sự về tội “Không tố giác tội phạm” nên CQĐT không đề cập xử lý.

Với Ngô Đạt, Nguyễn Thị Thắm và Nguyễn Thu Hương không chứng kiến toàn bộ sự việc nên không cấu thành tội “Không tố giác tội phạm”. Tuy nhiên, sau khi Đạt và Thắm đến hiện trường, Hương được Quỳnh, Tuấn kể về vụ việc nhưng không thực hiện nghĩa vụ tự nguyện khai báo, chỉ đến khi CQĐT yêu cầu mới đến làm việc. Do đó, CQCA đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phương, Đạt, Thắm và Hương về hành vi không thực hiện nghĩa vụ của người làm chứng.

Tại CQĐT, anh Nguyễn Huy Hoàng, đại diện cho nạn nhân yêu cầu các bị can phải bồi thường 300 triệu đồng. Thế Anh, Huy đã tự nguyện khắc phục bồi thường cho anh Nguyễn Mạnh Hùng, chủ quán 10 triệu đồng và anh Hùng có đơn xin giảm hình phạt cho Thế Anh, Huy.

Bảo An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt khẩn cấp đối tượng buôn, bán động vật hoang dã quý hiếm

Bắt khẩn cấp đối tượng buôn, bán động vật hoang dã quý hiếm

Ngày 16/4, Công an huyện Vĩnh Tường cho biết, đơn vị vừa áp dụng lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Hạ Văn Tâm (46 tuổi, trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.
Từ vụ cướp giật tài sản tại đường Kỳ Vũ, công an làm rõ thêm 5 vụ án khác

Từ vụ cướp giật tài sản tại đường Kỳ Vũ, công an làm rõ thêm 5 vụ án khác

Ngày 16/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thông tin, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 3 đối tượng về hành vi cướp giật tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Lộ mặt “tú bà” sau khi bắt quả tang 2 đối nam nữ đang mua bán dâm

Lộ mặt “tú bà” sau khi bắt quả tang 2 đối nam nữ đang mua bán dâm

Ngày 16/4, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội thông tin, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tiến hành tạm giữ Lô Thị Hương, SN 1990, trú tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An để điều tra, xử lý về tội “Môi giới mại dâm”.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ, SN 1994, quê Quảng Nam, về tội “Giết người”.
Bác kêu oan của cựu công an tổ chức đánh bạc

Bác kêu oan của cựu công an tổ chức đánh bạc

Nguyễn Sơn Thành (cựu CA), bị cáo buộc tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề, thu lợi 140 triệu đồng nhưng tại tòa, bị cáo nói bị "hãm hại", ép cung.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động