Thứ hai 06/05/2024 19:19

Lấy bỏ dị vật kẹt sâu ở vùng mông bé trai 6 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, vừa qua, các bác sĩ khoa Chỉnh hình đã lấy thành công dị vật là một đoạn gỗ mục dài 6cm ra khỏi vùng mông cho một bé trai 6 tuổi.
Lấy bỏ dị vật kẹt sâu ở vùng mông bé trai 6 tuổi
Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật loại bỏ dị vật. Ảnh: BV Nhi TW

Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhi, khi trẻ đang chơi đùa không may ngã vào bụi cây nên bị đoạn gỗ đâm vào vùng mông.

Thời điểm nhập viện Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi sốt cao, vùng mông có ổ áp xe, chảy dịch. Kết quả trên phim chụp X-quang cho thấy, dị vật nằm rất sâu gần khung xương chậu, cách hậu môn của bệnh nhi 1cm.

Trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi, BSCKII Lê Tuấn Anh, Phó Trưởng khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Sau 1 giờ đồng hồ phẫu thuật ekip đã lấy bỏ dị vật là một đoạn gỗ mục dài 6cm, kèm các dị vật là lá cây cũng lẫn trong đó.

Lấy bỏ dị vật kẹt sâu ở vùng mông bé trai 6 tuổi
Đoạn gỗ mục được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi. Ảnh: BV Nhi TW

"Rất may khi chúng tôi tiến hành thăm dò trực tràng của trẻ không thấy có tổn thương. Đến thời điểm hiện tại bệnh nhi phục hồi tốt, tình trạng sức khoẻ ổn định, bệnh nhi đã được ra viện”, BS Lê Tuấn Anh cho biết thêm.

Qua trường hợp trên, BS Lê Tuấn Anh khuyến cáo đối với các bậc cha mẹ, trẻ nhỏ với bản tính hiếu động, thích tò mò và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích, gây ảnh hưởng tới tính mạng của trẻ.

Chính vì vậy, cha mẹ cần quan tâm đến trẻ nhiều hơn, đồng thời dặn dò, giáo dục trẻ về ý thức tự bảo vệ chính mình, về các mối nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra khi leo trèo, nghịch ngợm. Đồng thời, hướng dẫn cho trẻ những kỹ năng cơ bản nhất tránh nguy cơ đối mặt với những tai nạn khi sinh hoạt, vui chơi. Không cho trẻ chơi một mình và không cho trẻ chơi với những đồ vật sắc nhọn, có tính sát thương cao để tránh gặp nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe, vận động của trẻ.

Bé 2 tuổi bị viên “pin cúc áo” gây hoại tử mũi
Cứu sống trẻ 6 tuổi ho sặc sụa, hít thở có tiếng còi do hóc dị vật
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động