Thứ bảy 05/10/2024 07:20

Lãnh đạo VFF bác thông tin cầu thủ U16 Việt Nam dọa giết trợ lý HLV

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thông tin một nhóm cầu thủ bị gạch tên khỏi danh sách ĐT U16 Việt Nam tham dự giải U16 châu Á 2018 có hành động đe dọa với một thành viên của Ban Huấn luyện gây xôn xao dư luận, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chính thức lên tiếng về sụ việc này. 

Vòng chung kết U16 2018 đã sớm khép lại với U16 Việt Nam khi thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đá 3 trận hòa 1, thua 2, bị loại với vị trí chót bảng. Thất bại của U16 Việt Nam có nhiều yếu tố, một trong số đó là lực lượng không được như ý do ngay trước thềm giải đấu, một số tuyển thủ vi phạm kỷ luật bị trả về CLB chủ quản.

Tuy nhiên, sau khi các cầu thủ về nước, đã xuất hiện nhiều thông tin về chuyện nội bộ U16 Việt Nam, đáng chú ý là việc một cầu thủ dọa giết trợ lý HLV Nguyễn Quang Huy. Theo báo cáo của ban huấn luyện U16 Việt Nam, trong quá trình tập trung chuẩn bị cho VCK U16 châu Á 2018, một số cầu thủ đã vi phạm nội quy sinh hoạt và có những biểu hiện thiếu chuẩn mực trong ứng xử.

lanh dao vff bac thong tin cau thu u16 viet nam doa giet tro ly hlv
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh: Không có chuyện cầu thủ U16 Việt Nam dọa giết trợ lý HLV

Sau khi phát hiện, ban huấn luyện đã đề xuất trả các cầu thủ vi phạm về CLB chủ quản. Rất tiếc là trường hợp trên lại rơi vào một số cầu thủ có chuyên môn nhưng sau đó đã không có tên trong danh sách tham dự VCK U16 châu Á 2018. Thậm chí một số tờ báo đưa tin một vài tuyển thủ U16 đã đe dọa trợ lý HLV Nguyễn Quang Huy.

Về vấn đề này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: "Thực ra, VFF đã được lãnh đội và ban huấn luyện U16 Việt Nam báo cáo vụ việc kể trên từ khi mới đến Malaysia dự giải U16 châu Á 2018. Sự thật không hẳn như báo chí trong nước thông tin. Không có chuyện cầu thủ U16 Việt Nam dọa giết trợ lý HLV. Chuyện là thế này, sau khi bị loại, một số cầu thủ U16 Việt Nam có thái độ không đúng mực. Họ nhắn tin qua lại với nhau trên điện thoại để "nói xấu" ban huấn luyện".

Ban huấn luyện ĐT U16 Việt Nam vô tình biết được sự việc này khi thu điện thoại của các cầu thủ. "Ngay sau đó, chúng tôi đã có buổi họp để chấn chỉnh các toàn đội. Các cầu thủ vẫn còn rất trẻ nên chúng tôi sẽ không công khai tên tuổi, tránh ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này của các em. Khi các cầu thủ được trả về CLB chủ quản, chúng tôi cũng sẽ thông báo để họ có biện pháp giáo dục, răn đe các cầu thủ của mình.", ông Lê Hoài Anh nói.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động