Thứ sáu 26/04/2024 07:17

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết gia đình chính sách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 11-1, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc Tết gia đình ông Nguyễn Mạnh Cầm.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc Tết gia đình ông Nguyễn Mạnh Cầm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn đã đến thăm, chúc Tết gia đình ông Nguyễn Mạnh Cầm (sinh năm 1929) - Cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Đoàn cũng đến thăm, chúc Tết gia đình bà Đào Thị Đoan (tức Lê Thu, sinh năm 1932) - người có công giúp cách mạng. Bà là công dân ưu tú Thủ đô năm 2019 và được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu các năm 2010, 2018. Bà là người sáng lập Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long từ năm 2009. Bà tích cực quyên góp, vận động các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Thăm hỏi, động viên từng gia đình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp của các cá nhân, gia đình đối với cách mạng cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển Thủ đô. Các đồng chí lão thành cách mạng, người có công dù tuổi cao nhưng vẫn đóng góp tích cực cho các hoạt động chung của quận Tây Hồ.

Nhân dịp đón xuân mới, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng tới các gia đình. Đồng thời mong các gia đình luôn gương mẫu trong chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực đóng góp cho địa phương, góp phần xây dựng TP ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP, đại diện các gia đình bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu nổi bật, toàn diện mà Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong năm 2021, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19. Đại diện các gia đình khẳng định sẽ tích cực tham gia các phong trào thi đua tại địa phương và qua đó góp phần xây dựng Thủ đô.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà thăm, chúc tết gia đình thương binh Bùi Văn Sơn
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà thăm, chúc tết gia đình thương binh Bùi Văn Sơn

Chiều cùng ngày, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đã thăm, chúc Tết một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc với những đóng góp của gia đình thương binh, cựu chiến binh tiêu biểu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà bày tỏ mong muốn, thời gian tới, các gia đình chính sách tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương để con, cháu noi theo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần, tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết gia đình chính sách
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng thăm hỏi sức khỏe ông Nguyễn Văn Hý, cán bộ lão thành cách mạng

Cũng trong chiều 11-1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn của thành phố đã đi thăm, chúc Tết một số lão thành cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Gia Lâm và quận Long Biên.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Chử Xuân Dũng chúc các cụ lão thành cách mạng và gia đình có công mạnh khỏe, chuẩn bị đón Tết, vui Xuân đầm ấm là chỗ dựa tinh thần cho con cháu, luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần sắp tới, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng đã gửi lời chúc đến các gia đình lão thành cách mạng trường thọ, mạnh khỏe. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng lưu ý huyện Gia Lâm và quận Long Biên cùng với chăm lo các gia đình chính sách, người có công và tuyệt đối không để hộ dân, người lao động vì khó khăn, thiếu thốn mà không có Tết.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động