Thứ sáu 29/03/2024 16:33

Lạng Sơn: Bắt đối tượng mua bán trên 3.000 thẻ và tài khoản ngân hàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để có tiền chi tiêu cá nhân , Mạnh vào các hội nhóm trên mạng xã hội hỏi mua các tài khoản ngân hàng của nhiều người với giá 800 nghìn đồng/ tài khoản sau đó bán lại với giá 1,5 triệu đồng/ tài khoản. Tính đến thời điểm bị bắt, Mạnh đã giao dịch trót lọt trên 3.000 tài khoản, bao gồm cả thẻ vật lý và sim điện thoại đăng ký dịch vụ Mobile Banking...
Lạng Sơn: Bắt đối tượng mua bán trên 3.000 thẻ và tài khoản ngân hàng
Đối tượng Hoàng Văn Mạnh và 27 thẻ ngân hàng thời điểm bị bắt quả tang.

Tin từ Công an tỉnh Lạng sơn ngày 6/2 cho biết Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Mạnh (SN 1995), trú tại huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) về hành vi Mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định đối tượng Hoàng Văn Mạnh (SN 1995), trú tại thôn Tân Duyên, xã Nhật Tiến, huyện Hữu Lũng đã thực hiện giao dịch mua bán trên 3.000 tài khoản ngân hàng và chỉ trong khoảng thời gian mấy tháng (từ tháng 7/2022) cho đến nay đã thu lợi bất chính trên 100 triệu đồng từ việc mua bán tài khoản ngân hàng.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện đối tượng Hoàng Văn Mạnh có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép tài khoản ngân hàng trên mạng internet nên đã tiến hành điều tra, xác minh. Đến ngày 2/2, tổ công tác Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt quả tang khi đối tượng giao dịch tài khoản ngân hàng cho khách tại ngã tư Sơn Hà, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng.

Tại thời điểm bị bắt quả tang, lực lượng chức năng đã thu giữ trên người Mạnh 27 thẻ ngân hàng mang tên nhiều người khác nhau của các ngân hàng: Vietcombank, VP Bank, Eximbank, ABBank, MSB, OCB, SHB và 10 sim điện thoại của nhà mạng Vietnamobile.

Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu Mạnh khai nhận đã thu mua các tài khoản ngân hàng của nhiều người trong các hội nhóm trên mạng xã hội giá 800 nghìn đồng/ tài khoản và bán với giá 1,5 triệu đồng/ tài khoản, bao gồm cả thẻ vật lý và sim điện thoại đăng ký dịch vụ Mobile Banking...

Ngày 5/2, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án hình sự đồng thời ra quyết định chuyển vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng ( Lạng Sơn) để điều tra theo thẩm quyền.

Dùng giấy tờ giả, “nẫng” tiền của khách mở thẻ tín dụng tại FE Credit
Lừa chạy công chức chiếm đoạt 1,8 tỷ đồng của bạn để đầu tư tiền ảo
Tìm bị hại trong vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua ứng dụng “mb247”
Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động