Thứ năm 25/04/2024 05:41

Làm giả giấy tờ xe ô tô BMW của chính mình để "moi"... tiền

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25-12, TAND TP Hà Nội xét xử Lưu Thị Hoàng Mai, SN 1978, trú tại quận Long Biên, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo đó, năm 2013, Lưu Thị Hoàng Mai mua chiếc ô tô mang nhãn hiệu BMW và nhờ một người cháu họ (chị Lê Minh K, SN 1993, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) đứng hộ tên sở hữu tài sản.

Tháng 4-2014, Mai đã bán chiếc ô tô này cho một người đàn ông ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cần tiền ăn tiêu, chị ta nảy ý định chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn cầm cố tài sản vay tiền.

Mai móc nối với người đàn ông tên Lý (chưa rõ lai lịch) để thuê làm giả giấy đăng ký cùng một số giấy tờ liên quan đến chiếc ôtô của mình.

lam gia giay to xe o to bmw cua chinh minh de moi tien
Bị cáo Mai nghe tòa tuyên án

Sau đó, Mai nhờ người giới thiệu đến gặp đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Đại Thủy, thế chấp xe hỏi vay 800 triệu đồng, cam kết, 10 ngày trả lãi một lần.

Dù là thế chấp giấy tờ ô tô để vay tiền nhưng hai bên lại xác lập hợp đồng mua bán chiếc ô tô BMW.

Hoàn tất các thủ tục cần thiết để được vay tiền, Mai vay được món tiền trên và tai tiêu xài hết. Khi đến hạn trả lãi, chị ta cắt điện thoại, bỏ trốn. CQĐT kết luận, Mai mới trả được 200 triệu đồng cho Công ty TNHH Đại Thủy.

Do đó, HĐXX ngày 25-12 của TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; cộng với bản án cũ là án tù chung thân (năm 2016, Mai nhận án phạt tù chung thân cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" ở một phi vụ chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng).

Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động