Thứ bảy 04/05/2024 14:33
Những “pháo đài” vững chắc phòng, chống dịch Covid-19:

Kỳ 3: “Lá chắn thép” tại các tuyến đường ra, vào phân vùng 1

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, CATP Hà Nội cùng các lực lượng chức năng đã triển khai thêm 39 chốt trực tại các tuyến đường ra, vào phân vùng 1 (vùng đỏ) bắt đầu vào sáng 4-9. Với nhiệm vụ kiểm soát chặt tất cả người và phương tiện được vào, ra phân vùng 1, đã phát huy hiệu quả là “lá chắn thép” góp phần rất lớn vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thủ đô.

Kiểm soát, siết chặt nhằm hạn chế việc người dân ra đường

Theo đó, 21 chốt trực loại 1 của thành phố đặt tại vị trí có mật độ giao thông cao do CATP Hà Nội chủ trì thực hiện, cùng phối hợp Sở Giao thông vận tải, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Sở Y tế. Tổng số ca trực 24/24 giờ, chia làm 4 ca trực, mỗi ca 6 tiếng, gồm 16 cán bộ, chiến sĩ. Trong đó, CATP Hà Nội triển khai 10 cán bộ, chiến sĩ; 2 cán bộ Sở Giao thông vận tải; 2 cán bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô và 2 cán bộ Sở Y tế.

9 chốt trực do UBND quận, huyện quản lý đặt tại vị trí có mật độ giao thông trung bình, do công an, quận huyện chủ trì. 9 chốt loại 3 do UBND xã, phường, thị trấn quản lý và công an xã, phường, thị trấn chủ trì thực hiện.

Kỳ 3: “Lá chắn thép” tại các tuyến đường ra, vào phân vùng 1
Lực lượng công an “đội mưa” thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát cầu Mai Lĩnh

Thiếu tá Nguyễn Cao Thắng, cán bộ Đội CSGT số 7, Phòng CSGT CATP Hà Nội, chốt trưởng chốt QL6- cầu Mai Lĩnh, quận Hà Đông chia sẻ: " Bắt đầu từ 6g00 sáng ngày 6-9, CATP đồng loạt kích hoạt việc phân vùng phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền việc phân các vùng theo Chỉ thị 20 của UBND TP Hà Nội để người dân nắm vững.

Chúng tôi phân công cụ thể cho từng lực lượng trong việc kiểm soát, kiên quyết siết chặt tất cả người và phương tiện được vào, ra phân vùng 1, bảo đảm ANTT, hướng dẫn, phân luồng giao thông. Đồng thời, dừng phương tiện, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế; kiểm tra giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định; kiểm tra phương tiện được phép vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu;

Ngoài ra, tổ công tác có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết; kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người được phép đi vào phân vùng 1. Đặc biệt, chúng tôi kiên quyết yêu cầu quay đầu đối với các trường hợp không đủ điều kiện theo quy định”.

“Lá chắn thép” trong công tác phòng chống dịch

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng công an luôn xung kích tuyến đầu. Tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, cửa ngõ ra vào địa bàn, nhiều ngày qua, các cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đã phải hứng chịu nắng nóng như xối lửa hay mưa giông bất chợt, vẫn ngày đêm phối hợp cùng lực lượng quân sự, y tế, dân quân tự vệ làm nhiệm vụ, với quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào cộng đồng.

Khi chúng tôi đến chốt kiểm soát tại ngã 3 QL6 cầu Mai Lĩnh thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông lúc trời mưa tầm tã, các chiến sỹ công an vẫn “đội mưa” cùng các lực lượng chức năng nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiểm tra, kiểm soát lượng người và phương tiện qua chốt.

Kỳ 3: “Lá chắn thép” tại các tuyến đường ra, vào phân vùng 1
Lực lượng công an “đội mưa” thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát cầu Mai Lĩnh

Thượng úy CSGT Nguyễn Thanh Tuấn, cán bộ trực chốt tại đây cho biết: “Thời gian qua, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát đã nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao, trực 24/24 giờ. Việc bám chốt kiểm soát dịch rất khó khăn, vất vả và cũng rình rập những hiểm nguy. Thế nhưng dù khó khăn, vất vả đến mấy, chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực cùng các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Xứng đáng là “lá chắn thép” là “pháo đài” vững chắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố”.

Để đảm bảo phát huy hiệu quả các chốt kiểm soát phân vùng 1, CATP Hà Nội đã phân công nhiệm vụ của từng lực lượng. Theo đó, CSCĐ sẽ phối hợp với CSGT dừng, kiểm soát phương tiện, hướng dẫn phương tiện vào khu vực dừng đỗ để kiểm soát, phân luồng không để ách tắc giao thông. Phối hợp với lực lượng chức năng đảm bảo ANTT, trấn áp xử lý các trường hợp không chấp hành, chống người thi hành công vụ.

Công an các đơn vị quận, huyện cùng với việc phối hợp hướng dẫn phương tiện vào khu vực dừng đỗ để kiểm soát, phân luồng thì chịu trách nhiệm kiểm soát các giấy tờ của người, phương tiện lưu thông qua chốt kiểm soát theo hướng dẫn của UBND TP; cùng với nhân viên y tế kiểm tra tính xác thực của giấy xét nghiêm Covid-19 và các giấy tờ liên quan đến lĩnh vực y tế theo quy định; tuyên truyền cho người dân các nội quy, quy định của TP về phòng chống dịch, hướng dẫn người dân khai báo y tế…

Lập hồ sơ, ra quyết định xử phạt đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về ANTT, vi phạm về phòng chống dịch, vận chuyển hàng hóa không đúng quy định của pháp luật…tại chốt kiểm soát. Phối hợp với lực lượng y tế tổ chức cách ly đối với các trường hợp test nhanh dương tính với virut SARS- CoV-2 theo chỉ đạo của TP.

Lực lượng quân đội có nhiệm vụ kiểm soát các phương tiện quân sự từ các tỉnh ra, vào TP; tuyên truyền giải thích cho người dân về các quy định phòng chống dịch; lập hồ sơ xử ký các trường hợp vi phạm liên quan đến phương tiện quân sự.

Lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với CSGT dừng, kiểm tra, kiểm soát các phương tiện. Chịu trách nhiệm kiểm tra, thống kê, hướng dẫn và giải quyết các trường hợp liên quan đến phương tiện vận tải có giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code tham gia hoạt động trên “luồng xanh” lưu thông qua chốt. Lập hồ sơ xử lý xe “luồng xanh” đã hết thời hạn, không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc không đúng lộ trình, tuyến đường theo quy định…

Còn lực lượng y tế chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị về y tế để kiểm soát y tế, xét nghiệm nhanh virut SARS- CoV-2 đối với người lưu thông qua chốt. Phụ trách đo thân nhiệt, khai báo y tế của người dân, nhắc nhở khuyến cáo việc chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng và mưa giông lúc nào cũng có thể xuất hiện như hiện nay, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, phát huy hiệu quả hoạt động của chốt, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, giữ vững ANTT trên địa bàn.

(Còn nữa)

Kỳ 2: Vì mục tiêu quyết giữ vùng xanh Kỳ 2: Vì mục tiêu quyết giữ vùng xanh

Trong gần 2 tháng qua, bên cạnh những cố gắng của cả hệ thống chính quyền, không thể không kể đến những chốt trực của ...

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cùng chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Cùng chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên cả nước trong năm 2025.
Tuyển dụng 2.000 chỉ tiêu lao động trong “Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô”

Tuyển dụng 2.000 chỉ tiêu lao động trong “Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô”

“Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô” với thị trường lao động năm 2024 có quy mô khoảng 10.000 người sẽ được tổ chức tại Đông Anh (Hà Nội) vào ngày 12/5 tới.
Bộ Giao thông vận tải rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông

Bộ Giao thông vận tải rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông.
Tình hình ANTT được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ

Tình hình ANTT được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ

Trưởng Công an phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) Đỗ Hồng Quảng cho biết, qua 1 năm triển khai thực hiện xây dựng thí điểm “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị” tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường Nhật Tân tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ…
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Trưa 1/5, ông Võ Tấn Đức - quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc nổ lò hơi làm 6 người tử vong. Đồng thời, ông Võ Tấn Đức cũng tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại đây.
Hơn 400 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5

Hơn 400 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5

Trong 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 423 người thương vong.
Dự báo thời tiết ngày 4/5/2024: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, nền nhiệt độ tăng nhẹ

Dự báo thời tiết ngày 4/5/2024: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, nền nhiệt độ tăng nhẹ

Dự báo thời tiết ngày 4/5/2024, Hà Nội có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 3/5 đến ngày 13/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 3/5 đến ngày 13/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 3/5 đến ngày 13/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Hà Nội mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Hà Nội mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ.
Tài năng nhí “khủng” của kỳ thủ cờ tướng Hà Nội

Tài năng nhí “khủng” của kỳ thủ cờ tướng Hà Nội

Trong đợt tuyên dương “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023”, em Nguyễn Thiên Kim, học sinh lớp 6, trường THCS Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là thí sinh nhỏ tuổi nhất, được vinh danh lĩnh vực thể thao.
Nhận định về đề minh họa môn tiếng anh thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Nhận định về đề minh họa môn tiếng anh thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Do đó, đề thi tuyển sinh vào 10 năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như đề thi tuyển sinh vào 10 năm 2023, không gây ra sự xáo trộn trong việc ôn tập của thí sinh, phù hợp với mục tiêu tuyển sinh vào các trường THPT trên địa bàn Hà Nội.
Tổng đài giải đáp thắc mắc, hỗ trợ thí sinh về đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Tổng đài giải đáp thắc mắc, hỗ trợ thí sinh về đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Ngày 2/5, thí sinh trên cả nước chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Bộ GD&ĐT cũng đã công bố tổng đài hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của thí sinh.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động