Thứ ba 30/07/2024 07:26

Kịp thời ngăn chặn người phụ nữ có ý định làm điều dại dột trên cầu Nhật Tân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, vừa qua, Công an phường Phú Thượng cùng Nhân dân đã kịp thời ngăn chặn, giúp đỡ một người phụ nữ có ý định tự tử trên cầu Nhật Tân.
Kịp thời ngăn chặn người phụ nữ có ý định làm điều dại dột trên cầu Nhật Tân
Các chiến sỹ công an và người dân đã kịp thời ngăn chặn hành vi dại dột của chị L. Ảnh CACC

Trước đó, khoảng 10h00 ngày 26/7/2024, nhận được tin báo của người dân về việc có người đang có ý định tự tử trên cầu Nhật Tân. Ngay lập tức, tổ công tác Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã triển khai lực lượng và phương tiện để cứu hộ cứu nạn.

Khi đến giữa cầu Nhật Tân hướng Hà Nội - Đông Anh, tổ công tác phát hiện có 1 nữ giới đang ngồi ngoài thành cầu, tình thế rất nguy hiểm. Nhiều người dân tham gia giao thông qua khu vực này cũng đã dừng xe, phối hợp với lực lượng công an nhẹ nhàng động viên, khuyên nhủ người phụ đừng làm điều dại dột…

Kịp thời ngăn chặn người phụ nữ có ý định làm điều dại dột trên cầu Nhật Tân
Được các cán bộ chiến sỹ quan tâm, động viên, chị L ổn định tâm lý và cho biết do áp lực cuộc sống nên đã có ý định tự tử. Ảnh CACC

Một mặt dùng những lời lẽ có tình có lý để chia sẻ với người phụ nữ, mặt khác tìm cách tiếp cận, trèo qua lan can cầu đưa người này vào trong an toàn. Sự nhanh nhạy, khéo léo của Công an phường Phú Thượng cùng sự nhiệt tình hỗ trợ của Nhân dân đã giúp người phụ nữ thoát chết.

Ngay sau khi đưa người phụ nữ vào nơi an toàn, Công an phường Phú Thượng đã đưa người này về trụ sở để ổn định tinh thần. Tại cơ quan công an được các cán bộ chiến sỹ quan tâm, động viên, tâm lý người này ổn định hơn và cho biết tên P.T.L, SN 1992, trú tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Chị L chia sẻ, do áp lực cuộc sống, không giải tỏa được nên chị L đã lên cầu Nhật Tân có ý định nhảy từ trên cầu Nhật Tân xuống sông Hồng để tự tử.

Sau đó, Công an phường Phú Thượng đã liên lạc với gia đình chị P.T.L và hướng dẫn thủ tục đón chị P.T.L về nhà. Gia đình chị L đã rất xúc động, vô cùng cảm ơn cán bộ chiến sỹ Công an phường Phú Thượng cùng người dân đã kịp thời cứu giúp chị L.

Bé gái 15 tuổi bỏ nhà xuống Hà Nội xin việc vì nghe lời dụ dỗ của bạn quen trên mạng và cái kết Bé gái 15 tuổi bỏ nhà xuống Hà Nội xin việc vì nghe lời dụ dỗ của bạn quen trên mạng và cái kết
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động