Chủ nhật 19/05/2024 06:14

Kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi tiền hỗ trợ tiêu huỷ lợn dịch tả châu Phi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND TP chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi về việc kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp gian lận, trục lợi chính sách hỗ trợ tiêu hủy do bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Đó là một trong những hoạt động chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND TP Hà Nội trong tuần từ ngày 25-11 đến ngày 2-12.

Theo đó, UBND TP chỉ đạo Thanh tra TP kiểm tra, rà soát theo chỉ đạo của UBND TP về việc chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT thành lập đoàn công tác TP tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tại các huyện; tránh để xảy ra tình trạng khai khống lợn mặc bệnh dịch chết để nhận tiền hỗ trợ của TP.

Giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành, đơn vị rà soát, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác thống kê, báo cáo số liệu dịch bệnh, số liệu lợn buộc phải tiêu hủy và thực thi chính sách hỗ trợ cho người chăn nuôi trên địa bàn TP; tham mưu UBND TP chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo thẩm quyền, đúng quy định các trường hợp sai sót, gian lận, trục lợi chính sách hỗ trợ của nhà nước.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT cùng các đơn vị rà soát, tổng hợp tình hình sử dụng kinh phí để hỗ trợ cho người chăn nuôi và lực lượng tham gia phòng chống bệnh dịch trên địa bàn; nêu chi tiết những vấn đề đã làm được, tồn tại, bất cập, đề xuất giải pháp khắc phục.

kiem tra xu ly nghiem cac truong hop truc loi tien ho tro tieu huy lon dich ta chau phi

Trong tuần qua, UBND TP cũng chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị nghiêm túc thực hiện Cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực", với các yêu cầu trọng tâm gồm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến mục đích ý nghĩa, nội dung Cuộc vận động “Năm không” trong cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức viên chức trung thành với tổ quốc, tận tụy với nhân dân, có trách nhiệm cao với công việc, có đạo đức công vụ, lối sống lành mạnh. Qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, hiệu quả của nền hành chính, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền “Liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

Tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ. Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh theo pháp luật đối với các hành vi tham nhũng, tiêu cực, các biểu hiện, hành vi vi phạm đạo đức công vụ, văn hóa ứng xử trong thực hiện công vụ; các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức và công dân. Phát huy dân chủ, tiếp tục xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp; mỗi các cá nhân có bản cam kết duy trì thực hiện kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp với công việc được giao, không bao che, dung túng, tiếp tay cho các hành vi tiêu cực.

Nâng cao chất lượng xây dựng văn bản pháp luật: Lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm kiểm soát, phát hiện những biểu hiện nhằm loại bỏ tư tưởng “cục bộ”, “lợi ích nhóm” trong việc xây dựng các văn bản pháp luật; phải đặt lợi ích của nhân dân, lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên.

Kịp thời phát hiện những bất cập, hạn chế của các quy định hiện hành về chế độ công vụ, công chức để tham gia sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các các quy định nhằm quản lý chặt chẽ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Công khai hóa, chuẩn hóa các TTHC ở các cơ quan, đơn vị, thẩm quyền trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức để người dân, doanh nghiệp biết, giám sát qua đó nâng cao niềm tin của nhân dân, doanh nghiệp vào Đảng và Nhà nước.

Đồng thời, tạo điều kiện bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách để công đoàn cùng cấp làm tốt vai trò tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả cuộc vận động theo quy định. Gắn việc thực hiện phối hợp thực hiện Cuộc vận động với các cuộc vận động, phong trào khác có liên quan…

Phối hợp với tổ chức Công đoàn cùng cấp đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động; đề xuất tôn vinh, khen thưởng kịp thời những cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động.

Bên cạnh đó, trong tuần qua, UBND TP đã giao Sở KH&ĐT tham mưu UBND TP công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ảnh, xử lý những vướng mắc trong quá trình triển khai dự án từ khâu hoàn thiện thủ tục đầu tư, thực hiện, phân bổ, giải ngân và quyết toán các dự án đầu tư công trên địa bàn TP, hoàn thành trước ngày 29-11-2019; chủ trì với các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công cấp TP như thông thầu, gian lận, cản trở, hối lộ, can thiệp bất hợp pháp… Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện các nội dung chỉ đạo trên tại địa bàn quản lý.

Các chủ đầu tư trong tháng 11-2019 hoàn thành các thủ tục thu hồi vốn ứng trước, thanh toán nợ đọng XDCB các dự án được giao kế hoạch năm 2019; kịp thời gửi hồ sơ các dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài để Kho bạc Nhà nước thực hiện ghi thu, ghi chi theo quy định. Các đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ về tiến độ giải ngân vốn đầu tư XDCB cấp TP và quận, huyện, thị xã đã được Thành ủy, UBND TP chỉ đạo.

Tuần qua, UBND TP cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp quản lý thu ngân sách của TP và đơn vị đã đề ra từ đầu năm, trong đó tập trung triển khai quyết liệt việc chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành pháp luật về ngân sách nhà nước, phòng ngừa tham nhũng, ý thức trách nhiệm trong việc thực thi công vụ; công khai và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về kỷ cương, kỷ luật, có thái độ hành vi tiêu cực trong quản lý ngân sách.

Giao UBND quận, huyện, thị xã, các sở, ngành quán triệt thực hiện tốt công tác CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy thương mại đầu tư nhằm phát triển kinh tế, tạo nguồn thu vững chắc cho Ngân sách nhà nước.

Các cấp, các ngành TP phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế, Hải quan trong công tác thu hồi nợ đọng và nợ tiền sử dụng đất; các thành viên Ban chỉ đạo đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế và nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất TP tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trên địa bàn về công tác thuế…

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động