Thứ bảy 20/04/2024 00:29

Kịch bản nào giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2022?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để Thái Lan cầm hòa 2-2 trận lượt đi trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng trận lượt về mới giành được ngôi vô địch Đông Nam Á 2022.
Đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng trận cuối cùng
Chung kết lượt về AFF Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng trận cuối cùng.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối 16/1 trên sân Thammasat tại Thái Lan.

Không thể thắng Thái Lan trận lượt đi trên sân nhà, các học trò ông Park Hang-seo buộc phải thắng trận lượt về mới giành được ngôi vô địch Đông Nam Á 2022. Bởi khi luật bàn thắng sân khách được áp dụng trở lại ở kỳ AFF Cup lần này thì rõ ràng việc Thái Lan có tới 2 bàn thắng sân khách sẽ giúp họ có nhiều lợi thế hơn tuyển Việt Nam.

Vậy kịch bản nào sẽ đưa đội tuyển Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á? Đó là việc họ phải vượt qua người Thái trong trận đấu chung kết lượt về. Chỉ cần thắng Voi chiến, dù là thắng cách biệt 1 bàn cũng sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành chức vô địch.

Nếu không, tuyển Việt Nam sẽ phải hướng tới một trận hòa trên 3 bàn như trận hòa với tỷ số 3-3 hay 4-4. Khi đó chúng ta sẽ hơn đối thủ ở số bàn thắng ghi được trên sân khách và sẽ giành chức vô địch.

Hoặc ít nhất, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tái lập tỷ số hòa 2-2 ở lượt về với Thái Lan. Khi đó, chúng ta sẽ có cơ hội giành được chiến thắng ở hiệp đấu phụ hoặc trên chấm đá 11m.

Nếu thua hoặc hòa đội tuyển Thái Lan 0-0 hay 1-1, các cầu thủ Việt Nam tay trắng ra về.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 sẽ là trận đấu cuối cùng của thầy Park với tư cách HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Với "Những chiến binh Sao Vàng", vô địch giải đấu này là lời tri ân sâu sắc cho những đóng góp của HLV Park Hang-seo. Còn với vị chiến lược gia người Hàn Quốc, đưa tuyển Việt Nam trở lại với ngai vàng sẽ là lời chia tay ý nghĩa, khép lại chu kỳ thành công của ông tại đây.

Hành trình đến chung kết AFF Cup 2022
Xem trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022, hôm nay 13/1/2023
Những lưu ý khi xem trận chung kết AFF Cup 2022 Việt Nam - Thái Lan
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động