Thứ bảy 20/04/2024 04:20

Khu vực Đông Nam Á cần cảnh giác với biến thể Omicron

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lời cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) với các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á trước nguy cơ tiềm tàng của biến thể Omicron.
3153-vna-potal-kinh-te-philippines-doi-mat-voi-nguy-co-suy-thoai-173021344-4828351
Khu vực Đông Nam Á cần cảnh giác với biến thể Omicron.

Theo đó, ngày 27-11 (giờ địa phương), Giám đốc khu vực Đông Nam Á của WHO - Poonam Khetrapal Singh kêu gọi các quốc gia trong khu vực cần cảnh giác, tăng cường các biện pháp y tế và xã hội, cũng như tăng tỉ lệ tiêm chủng trong bối cảnh “siêu biến thể” vừa xuất hiện.

Bà Singh cho rằng các nước Đông Nam Á nên đánh giá nguy cơ xâm nhập của biến thể mới này thông qua khách quốc tế và đưa ra các biện pháp ứng phó thích hợp với biến thể mới.

Theo đánh giá của WHO thì hiện khu vực Đông Nam Á đã ghi nhận xu hướng giảm của số ca mắc Covid-19 nhưng nhiều khu vực trên thế giới lại ghi nhận tình trạng ngày càng phức tạp của dịch bệnh, nhất là với sự xuất hiện của “siêu biến thế” Omicron.

Chính vì thế, các quốc gia cần tiếp tục nỗ lực để bảo vệ mình khỏi virus và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Người đứng đầu WHO tại Đông Nam Á cho rằng dịch bệnh Covid-19 càng kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ biến đổi với nhiều đột biến và những nỗ lực trong thời gian qua sẽ biến mất.

Thống kê của WHO, tính cho đến nay, 31% dân số khu vực Đông Nam Á đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đầy đủ, có 21% dân số tiêm mũi 1, trong khi gần 48% dân số, tương ứng khoảng 1 tỷ người chưa được tiêm chủng.

Do đó, WHO kêu gọi người dân khu vực Đông Nam Á tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa ngay cả sau khi đã tiêm chủng để tránh bị nhiễm bệnh và lây nhiễm sang người khác.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động