Thứ năm 16/05/2024 02:27

Không đeo khẩu trang, ra ngoài không chính đáng còn hành hung cảnh sát

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thấy Phạm Thanh Tùng đến chốt kiểm soát dịch số 2 thôn Giao Tất A không đeo khẩu trang, ra ngoài không có lý do chính đáng nên yêu cầu Tùng đeo khẩu trang và quay về. Tuy nhiên, Tùng đã có hành vi chửi bới và đấm chiến sĩ công an.

Ngày 28-8, thông tin từ Công an huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Thanh Tùng, SN 1994, trú tại Giao Tất A, Kim Sơn, Gia Lâm để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Không đeo khẩu trang, ra ngoài không chính đáng còn hành hung cảnh sát
Đối tượng Phạm Thanh Tùng bị chiến sĩ công an khống chế.

Trước đó, vào khoảng 18g30 ngày 26-8, Phạm Thanh Tùng đi bộ một mình, không đeo khẩu trang từ thôn Giao Tất A đến chốt kiểm dịch số 2 thôn Giao Tất A và xin được đi qua chốt. Lúc này, tổ công tác xác định Tùng không đeo khẩu trang và ra ngoài không có lý do chính đáng nên đã yêu cầu Tùng đeo khẩu trang và quay về nhà.

Tuy nhiên, Tùng không chấp hành, vẫn cố tình đi qua chốt và có hành vi chửi bới, thách thức đối với lực lượng đang làm nhiệm vụ. Lúc này, anh Hồ Việt Anh - cán bộ đội CSGT - trật tự Công an huyện Gia Lâm đã dùng điện thoại cá nhân quay video lại hành vi của Tùng.

Thấy vậy, Tùng vờ quay mặt đi rồi bất ngờ dùng tay phải đấm vào anh Việt Anh. Bị đấm nhưng anh Việt Anh vẫn kịp dùng tay khống chế Tùng. Bị khống chế, Tùng không chấp hành mà tiếp tục phản kháng, đấm liên tiếp 2 phát vào vùng gáy của anh Việt Anh.

Không đeo khẩu trang, ra ngoài không chính đáng còn hành hung cảnh sát
Tùng bị Công an huyện Gia Lâm khởi tố về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Sau đó, các thành viên tại chốt kiểm dịch đã hỗ trợ khống chế Tùng và đưa về trụ sở Công an xã Kim Sơn giải quyết. Bước đầu xác định anh Việt Anh bị xây xước, bầm đỏ, sưng phù ở vị trí vùng đầu sau tai trái.

Tại trụ sở Công an xã Kim Sơn, Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Được biết, Tùng là đối tượng có tiền án, tiền sự khi phạm tội Cố ý gây thương tích vào năm 2014.

Công an xã Kim Sơn đã lập Biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tùng về hành vi của Chống người thi hành công vụ đồng thời đề xuất UBND xã Kim Sơn ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 4 triệu đồng về hai hành vi: Không đeo khẩu trang nơi công cộng và Ra ngoài trong trường hợp không cần thiết.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Người đàn ông cầm dao đuổi cán bộ tại chốt kiểm dịch Người đàn ông cầm dao đuổi cán bộ tại chốt kiểm dịch

Một người đàn ông tay cầm dao đã đuổi theo cán bộ tại chốt kiểm dịch thuộc xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động