Thứ bảy 20/04/2024 19:24

Không còn ép con học trong hè, nhiều phụ huynh đôn đáo tìm lớp ngoại khóa cho trẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngay sau khi kết thúc năm học, nhiều bậc phụ huynh đôn đáo tìm kiếm các lớp ngoại khóa hè thay vì cho con đi học thêm các lớp văn hóa như trước.
Không còn ép con học trong hè, nhiều phụ huynh đôn đáo tìm lớp học ngoại khóa cho trẻ
Mới vào hè nhưng các lớp học bơi cho trẻ đã rất đông học viên (ảnh NVCC)

Nếu như trước kia, trong thời gian nghỉ hè, cha mẹ luôn muốn con mình được học thêm hoặc học trước các môn văn hóa như văn, toán, ngoại ngữ... theo chương trình phổ thông, thì nay nhu cầu này đã ít nhiều có sự thay đổi. Nhiều bậc phụ huynh hy vọng thời gian nghỉ hè con được rèn luyện các kỹ năng sống, có thêm những trải nghiệm bổ ích, được tham gia các hoạt động vui chơi theo sở thích của con.

Theo tìm hiểu của PV, để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, hàng năm có một lượng lớn các trại hè, lớp học ngoại khóa hè cho trẻ xuất hiện. Một số hình thức trại hè nở rộ như: trại hè tiếng anh, trại hè âm nhạc, trại hè mỹ thuật, trại hè thể thao, trại hè quân đội,... Nội dung chủ yếu của các trại hè là hướng vào bồi dưỡng, rèn luyện các kỹ năng sống để trang bị cho các con những kiến thức cần thiết trong thời đại công nghệ 4.0.

Chỉ cần gõ tìm kiếm “lớp học ngoại khóa hè 2022” trên Google sẽ có gần 12 triệu kết quả với đủ các danh mục trại hè, các lớp học ngoại hè từ trong đến ngoài nước, từ bán thời gian đến toàn thời gian, từ một vài ngày tới hàng tháng. Do có quá nhiều sự lựa chọn và không phải lớp học ngoại khóa hè nào cũng đạt được kết quả như mong đợi, nên để lựa chọn được một lớp học ngoại khóa chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của con em là điều không hề dễ dàng với nhiều bậc phụ huynh.

“Càng phong phú thì phụ huynh lại càng băn khoăn không biết nên lựa chọn lớp học ngoại khóa nào, nhất là nơi nào có thể đảm bảo thực sự về chất lượng và an toàn cho con,” chị Dương Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Có một con trai lớp 2 và con gái lớp 4, nên ngay sau khi kết thúc năm học, chị Phạm Vũ Ngân Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) đã rục rịch đi tìm các lớp ngoại khóa cho hai con. Trước đó, chị và chồng đã tìm hiểu thông tin về các khóa học ngoại khóa trên địa bàn thành phố Hà Nội qua các website và các trang mạng xã hội. Sau một thời gian tìm hiểu, chị quyết định để hai con tham gia lớp học võ tại một cơ sở gần nhà để thuận tiện đưa đón.

Chị Giang cho biết: “Các con đã có một khoảng thời gian dài học văn hóa trên trường, ngoài ra hơn hai năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh các con cũng không được tham gia nhiều các hoạt động. Cho nên hè này thay vì đưa con đến các lớp học thêm, tôi mong con được rèn luyện thêm sức khỏe, kết giao được với nhiều bạn mới hơn.”

Chị Nguyễn Ngọc Ánh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định cho con tham gia lớp học bơi lội theo sở thích và mong muốn của con. Chị cho biết mùa hè 2 năm trước dịch bệnh phức tạp nên năm nay chị mới cho con tham gia. Chị Ánh mong con có được khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi đúng nghĩa sau một năm học tích cực.

Với lớp học bơi này, chị Ánh đã trả 1,5 triệu đồng/12 buổi bơi, đây là một chi phí khá rẻ so với những khóa dạy bơi vào hè khác. Đặc biệt, trong thời gian gần đây tình trạng đuối nước ở trẻ liên tục gia tăng đến mức báo động, nên các lớp học bơi luôn thu hút đông đảo các học viên đăng ký theo học.

Anh Nguyễn Văn Hùng, giáo viên dạy bơi tại một trung tâm bơi lội ở Hà Nội cho biết đã tiếp nhận hàng chục phụ huynh đến đăng ký cho con theo học bơi chỉ trong một tuần. Thậm chí nhiều phụ huynh nhà xa cũng chịu khó hàng ngày đưa con đều tập bơi đều đặn.

Anh Hùng cho biết thêm, các con đến tập bơi đều rất thích thú và không muốn ra về bởi trẻ được tham gia hoạt động đúng với sở thích và mong muốn của mình.

Sơ cứu tại chỗ đúng kỹ thuật quyết định sự sống còn của trẻ
Hai chị em ruột đuối nước dưới ao
Hai học sinh lớp 6 đuối nước sau buổi họp lớp chia tay
Tuyên dương 3 học sinh dũng cảm cứu cụ bà đuối nước
Nguyễn Hạnh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động