Thứ năm 28/03/2024 23:04
Văn hóa Thăng Long

Không chỉ là Tết độc lập

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
76 năm qua, cứ dịp Quốc khánh 2-9, mỗi người dân Việt Nam lại dâng lên niềm cảm xúc thiêng liêng và đầy tự hào. Đâu đâu cũng thấy những lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, dệt thành những dải lụa tô điểm cho đường phố thêm trang hoàng, rực rỡ.

Khắp mọi nơi, chính quyền và Nhân dân cùng thực hiện nhiều chương trình, hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của dân tộc, đặc biệt là hướng đến những giá trị nhân văn sâu sắc, như nhắc nhớ mỗi người thêm trân trọng lịch sử, sống và cống hiến cho quê hương, đất nước.

Dịp này cũng là thời gian mọi người gác lại công việc để dành thời gian vui chơi, trở về với gia đình. Người người nô nức, tay bắt mặt mừng trong dịp nghỉ lễ đã trở thành những hình ảnh quen thuộc với mỗi chúng ta.

: Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch để người dân được quay trở lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc. 	Ảnh: TL
Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch để người dân được quay trở lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Ảnh: TL

Thế nhưng, năm nay, ngày Tết độc lập của đất nước trầm hơn vì chúng ta đang phải dốc hết sức mình cho cuộc chiến với kẻ thủ nguy hiểm - Covid-19. Chúng ta không được tự do vui chơi, thay vào đó là cùng nhau ở nhà chống dịch.

Chúng ta cũng hạn chế tổ chức các chương trình kỷ niệm, để tập trung mọi nguồn lực cho cuộc chiến cam go này. Dù có bí bách hơn, buồn hơn nhưng có một điều vô cùng quý giá mà người dân Việt Nam nào cũng nhận ra trong những ngày này là dân tộc ta càng yêu thương nhau hơn, càng mạnh mẽ, đoàn kết, sẻ chia với nhau nhiều hơn, để cùng chiến đấu và chiến thắng giặc Covid-19.

Các cấp, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương không ngừng quan tâm, chăm lo cho đời sống Nhân dân, để không một ai phải ở lại phía sau. Hàng nghìn bác sĩ, y tá, chiến sĩ bộ đội, tình nguyện viên,… xung phong vào Nam chống dịch, không nề hà bất cứ việc gì dù khó khăn, nguy hiểm đến đâu. Hàng triệu bữa cơm 0 đồng được chia sẻ cho người nghèo. Hàng triệu tấn lương thực từ khắp các tỉnh, thành gửi về vùng dịch.

Hàng triệu tấm lòng cùng chia sẻ với quỹ phòng chống Covid-19, quỹ vắc xin,… Những tấm chân tình ấy chính là nguồn động viên, khích lệ, cổ vũ to lớn để mỗi người dân Việt Nam thêm mạnh mẽ, quyết tâm chống dịch.

Ngày Tết độc lập năm nay, chúng ta dù không có niềm vui trọn vẹn, nhưng đổi lại, chúng ta có ngày Tết của yêu thương, sẻ chia; ngày Tết của kiên cường, đoàn kết; ngày Tết của những trái tim nhiệt huyết,…

Trong quá khứ, đất nước ta đã nhiều lần chiến thắng những kẻ địch mạnh, giành lại nền độc lập, tự do, xây dựng phát triển đất nước. Và lần này, chúng ta cũng quyết không lùi bước, quyết không một ai đứng ngoài cuộc chiến này.

Với sự đồng lòng, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, chắc chắn Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch để chúng ta sẽ được quay trở lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công cuộc đổi mới ở Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng

Công cuộc đổi mới ở Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, nhiệm vụ tổng kết 40 năm đổi mới có tầm quan trọng rất đặc biệt để nhìn nhận chặng đường đã qua, rút ra những bài học để kế thừa và tiếp tục đường lối, chủ trương trong giai đoạn tiếp theo.
Ngày mai diễn ra Kỳ họp thứ 15 Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội

Ngày mai diễn ra Kỳ họp thứ 15 Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội

Sáng mai (29/3) sẽ diễn ra Kỳ họp thứ 15 của Hội đồng Nhân dân (HĐND) Thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là Kỳ họp chuyên đề nhằm xem xét, thông qua một số nội dung quan trọng.
Bí thư Thành ủy: Tập trung cao độ, hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất

Bí thư Thành ủy: Tập trung cao độ, hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất

Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng yêu cầu, Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024, tạo tiền đề cho năm 2025...
Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: truy bằng được kẻ tung tin xấu độc

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: truy bằng được kẻ tung tin xấu độc

Tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội chiều 28/3, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin rõ hơn về vụ nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh chết não do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ.
Hà Nội: thu ngân sách Nhà nước quý I/2024 tăng 3,9%, đạt 36% kế hoạch

Hà Nội: thu ngân sách Nhà nước quý I/2024 tăng 3,9%, đạt 36% kế hoạch

Chiều 28/3, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về tái thiết đô thị, theo định hướng giao thông công cộng

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về tái thiết đô thị, theo định hướng giao thông công cộng

Chiều 28/3, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2024 của UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã thông tin về tình hình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) và các văn bản quy phạm pháp luật của TP Hà Nội ban hành trong quý I năm 2024.
Về hưu vẫn phải mưu sinh vì lương hưu không đủ sống

Về hưu vẫn phải mưu sinh vì lương hưu không đủ sống

Với mức tăng dự kiến 15% và bắt đầu áp dụng từ ngày 1/7/2024, nhiều người hy vọng mức lương hưu sẽ được cải thiện và giúp họ có thể không phải quá chật vật khi mưu sinh giữa “cơn bão giá”’.
Khai thác, sử dụng không gian ngầm hiệu quả

Khai thác, sử dụng không gian ngầm hiệu quả

Tại Phiên họp thứ 31, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó, nhiều đại biểu góp ý về việc xác định cụ thể giới hạn được sử dụng không gian ngầm của người sử dụng đất.
Trừ điểm giấy phép lái xe: quản lý quá trình chấp hành luật thay vì quản lý hành vi đơn lẻ

Trừ điểm giấy phép lái xe: quản lý quá trình chấp hành luật thay vì quản lý hành vi đơn lẻ

Bộ Công an đang lấy ý kiến về đề xuất quy định điểm và trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) đối với tài xế có hành vi vi phạm trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động