Thứ năm 25/04/2024 15:58

Không cần thiết phải tiêm liều tăng cường vaccine Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là nhận định của các chuyên gia tại Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về việc tiêm tăng cường vaccine ngừa Covid-19.
Không cần thiết phải tiêm liều tăng cường vaccine Covid-19

Theo đó, các chuyên gia hàng đầu của WHO cho rằng chưa có cơ sở khoa học để tiêm vaccine liều tăng cường vaccine ngừa Covid-19 cho những người đã tiêm đủ 2 liều trước đó.

Cụ thể, các loại vaccine trong danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) của WHO có khả năng bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus SARS-CoV-2 nếu người đó đã được tiêm đầy đủ.

Trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới vẫn chưa nhận được vaccine, WHO kêu gọi các nước giàu có chia sẻ nguồn cung vaccine cho các nước khác, thay vì tiêm bổ sung cho những người đã hoàn thành tiêm chủng.

Cũng theo chia sẻ của các chuyên gia của WHO thì việc tiêm mũi bổ sung cho những người đã tiêm đủ liều phải được thực hiện dựa trên cơ sở khoa học và các dữ liệu, chứ không phải dựa trên tuyên bố của các hãng dược phẩm rằng vaccine của họ cần được sử dụng như một liều tăng cường.

Trước đó, hôm 12-7, WHO tuyên bố các quốc gia giàu có không nên đặt mua thêm vaccine phòng Covid-19 để tiêm nhắc lại cho người dân vốn đã được tiêm chủng đầy đủ, trong bối cảnh những nước khác vẫn chưa nhận được vaccine.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động