Thứ sáu 29/03/2024 14:30
Nghệ An:

Khởi tố nữ F1 khỏa thân chống đối việc đi cách ly

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan đến vụ việc nữ F1 khoá cửa, lột quần áo và có hành vi chửi bới khi cơ quan chức năng đến vận động đi cách ly tập trung, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã có quyết định khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ.

Ngày 29-8, theo thông tin từ Công an huyện Diễn Châu, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chị H. T. H. (SN 1973) trú tại thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu để điều tra, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra trước đó.

Khởi tố nữ F1 khỏa thân chống đối việc đi cách ly
Nữ F1 không chịu đi cách ly, chống đối người thi hành công vụ

Trước đó, vào đêm 23-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Diễn Kỷ đã đến nhà chị H.T.H. để vận động đi cách ly tập trung. Chị H. là F1, trước đó có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được công bố nhưng không chấp hành biện pháp cách ly tập trung theo quy định.

Tại nhà chị H., cơ quan chức năng đã mất hơn 2 giờ đồng để vận động, thuyết phục và giải thích nhưng không có kết quả. Chị H. không những không chấp hành mà còn khóa trái cửa và có các hành động khiếm nhã như lột quần áo, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước tình hình đó, Công an xã Diễn Kỷ đã phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã tiến hành cưỡng chế người phụ nữ này, đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động