Thứ bảy 04/05/2024 09:28

Khởi tố nam thanh niên lên mạng mua súng để phòng thân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đối tượng Phúc, lên mạng xã hội đặt mua một khẩu sung hiệu ZP-5 và 4 viên đạn, giá 3,5 triệu đồng. Sau khi nhận được súng, Phúc đem ra cánh đồng bắn thử 02 viên rồi đem về nhà cất giấu, cho bạn mượn thì bị công an phát hiện và khởi tố.
Khởi tố nam thanh niên lên mạng mua súng để phòng thân
Đối tượng Cao Nguyễn Hoàng Phúc tại cơ quan công an. Ảnh Công an cung cấp

Ngày 5/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự Cao Nguyễn Hoàng Phúc (SN 2004, trú tại xã Bình Hoà, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) về hành vi “Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Phúc khai nhận: Phúc và Huỳnh Quốc Bình (SN 2007, cùng trú tại địa phương) có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác nên Phúc nảy sinh ý định mua súng để phòng thân. Để thực hiện, khoảng một tháng trước, Phúc lên mạng xã hội đặt mua một khẩu sung hiệu ZP-5 và 4 viên đạn, giá 3,5 triệu đồng. Sau khi nhận được súng, Phúc đem ra cánh đồng bắn thử 02 viên rồi đem về nhà cất giấu.

Khởi tố nam thanh niên lên mạng mua súng để phòng thân
Tang vật do công an thu giữ. Ảnh Công an cung cấp

Biết Phúc có súng, tối ngày 21/6/2023, Bình mượn khẩu súng của Phúc đem về nhà người thân tại ấp Phú An II, xã Bình Hoà, huyện Châu Thành cất giấu để phòng thân. Khoảng 18h ngày 24/6, Bình phát hiện lực lượng Công an đến kiểm tra hành chính thì bỏ trốn. Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện thu giữ: một khẩu súng hiệu ZP-5, hai viên đạn và hai vỏ đạn cùng nhiều hung khí nguy hiểm. Ngày 3/7, Bình đến Công an huyện Châu Thành đầu thú.

Hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ hình sự đối với Phúc, còn Bình cho gia đình bảo lãnh để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tàng trữ 5 khẩu súng trong phòng trọ, nam thanh niên bị bắt
Điều tra, xác minh vụ nổ súng cướp tài sản trên Quốc lộ N2
Năm 2023, Hà Nội bổ sung 372 dự án thu hồi đất với diện tích 2.061,37ha
Hữu Tuấn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động