Thứ bảy 04/05/2024 23:36

Khởi tố kẻ đăng video nhạy cảm của bé gái 15 tuổi lên facebook

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 17-12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Xuân Dũng (SN 1999, trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) để điều tra về hành vi "Làm nhục người khác."
Khởi tố kẻ đăng video nhạy cảm của bé gái 15 tuổi lên facebook
Cơ quan công an tạm giữ Lê Xuân Dũng về hành vi "Làm nhục người khác" (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Theo báo Dân trí, trước đó, bà P.T.H trú tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã gửi đơn tố giác tội phạm đến cơ quan công an về việc ngày 14-10, Lê Xuân Dũng đã đăng tải một đoạn video có nội dung hình ảnh nhạy cảm liên quan đến cháu N.T.H (SN 2006, là con gái bà P.T.H) lên mạng xã hội Facebook, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của cháu H và gia đình bà P.T.H.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác tội phạm, Công an huyện Quảng Trạch đã tiến hành xác minh, làm rõ, cùng với kết quả trưng cầu giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình, sự phối hợp của các cơ quan chức năng liên quan đã xác định hành vi của Lê Xuân Dũng có dấu hiệu phạm tội làm nhục người khác.

Theo kết quả điều tra được đăng trên TTXVN, khoảng tháng 7-2021, Lê Xuân Dũng có được video về hình ảnh cháu H đang tắm từ một người bạn. Dũng đã chủ động gửi hình ảnh này tới H thì bị người nhà của cháu phát hiện.

Sau đó giữa Lê Xuân Dũng và gia đình cháu H đã xảy ra mâu thuẫn. Ngày 14-10, Dũng đã sử dụng điện thoại của mình đăng tải nội dung video có hình ảnh nhạy cảm của cháu H với thời lượng 6 giây lên mạng xã hội Facebook.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động