Thứ sáu 10/05/2024 01:12

Khởi tố Bí thư xã sát hại cháu vợ, tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

Sáng 12-5, thông tin trên báo Người lao động, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với nghi phạm Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

khoi to bi thu xa sat hai chau vo tao hien truong gia de truc loi bao hiem
Bị can Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an

Ngoài ra, Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng vụ án để làm rõ có hay không đồng phạm với ông Minh trong kế hoạch giết người rùng rợn để trục lợi bảo hiểm và củng cố hồ sơ để khởi tố ông Minh thêm hành vi xâm phạm mồ mả.

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Sỹ Bích, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà, cho biết hiện huyện mới chỉ nắm được thông tin ông Minh bị bắt liên quan đến vụ cháy xe tại tỉnh Đắk Nông thông qua báo chí. Huyện Lâm Hà vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông.

"Chúng tôi mới chỉ ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Đỗ Văn Minh do không đến trụ sở làm việc nhiều ngày. Hiện mọi công việc tại xã Liên Hà của ông Minh đang được giao cho một Phó bí thư Đảng ủy xã phụ trách" - ông Bích nói.

Như Dân trí đã đưa tin, do nợ nần với số tiền lớn, Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (tỉnh Lâm Đồng) đã lên kế hoạch “chết giả” để được bảo hiểm đền bù 18 tỷ đồng. Do kế hoạch trộm mộ bất thành, Minh đã ra tay sát hại cháu vợ là anh Trần Nho Vương.

khoi to bi thu xa sat hai chau vo tao hien truong gia de truc loi bao hiem
Hiện trường vụ đốt xe

Sau khi sát hại anh Vương, Minh đã tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông, cháy xe khiến thi thể nạn nhân bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng, nạn nhân trong chiếc xe bán tải do ông Minh sở hữu chính là ông này.

Đến ngày 10-5, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Đỗ Văn Minh khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.

Nạn nhân trong chiếc xe ô tô bán tải là anh Trần Nho Vương, cháu vợ đối tượng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

khoi to bi thu xa sat hai chau vo tao hien truong gia de truc loi bao hiem Vụ thi thể trong xe bán tải cháy trơ khung: Bắt nghi phạm giết người, tạo hiện trường giả

Lực lượng chức năng xác định vụ cháy xe có dấu hiệu giết người dựng hiện trường giả, và người có liên quan là bí ...

khoi to bi thu xa sat hai chau vo tao hien truong gia de truc loi bao hiem Phát hiện một thi thể bên trong ô tô bán tải cháy trơ khung

Người đi đường thấy chiếc xe bán tải cháy trơ khung trên quốc lộ nên tới kiểm tra thì phát hiện bên trong có 1 ...

T.Quang (th)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động