Thứ hai 29/04/2024 07:40

Khởi tố bị can, bắt tạm giam ba cán bộ Công an huyện Mỹ Đức bắn dê của dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng với cựu đại úy Nguyễn Văn Nhân và hai cựu thượng úy Bùi Đình Việt, Bùi Tiến Tùng về tội "Trộm cắp tài sản".
Khởi tố bị can, bắt tạm giam ba cán bộ Công an huyện Mỹ Đức bắn dê của dân
Dê của người dân bị "bắn nhầm"

Ngày 7/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng với cựu đại úy Nguyễn Văn Nhân và hai cựu thượng úy Bùi Đình Việt, Bùi Tiến Tùng về tội "Trộm cắp tài sản", với cáo buộc đã bắn chết dê của người dân và mang đi. Viện KSND Hà Nội đã phê chuẩn quyết định trên của Công an Hà Nội.

Trước đó, ngày 26/6, ba cựu công an Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt, Bùi Tiến Tùng đi ôtô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim. Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ôtô rồi đi về.

Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Hà Nội, đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ công an thành phố, Công an huyện Mỹ Đức khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. Trong ngày 27/6, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nhân, Việt và Tùng. Đồng thời, Công an Hà Nội cũng ra quyết định khởi tố vụ án "trộm cắp tài sản", tạm giữ hình sự đối với 3 người này để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Ngày 28/6, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng 3 tháng đối với 3 cựu cán bộ công an liên quan vụ bắn 2 con dê của người dân.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động