Chủ nhật 12/05/2024 04:03

Khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 24/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977, nhà báo) để điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo điều 331 Bộ luật Hình sự.
Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni
Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni. Ảnh: FBNV

Các quyết định, lệnh trên được VSKND TP HCM phê chuẩn.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng (CEO Công ty CP Đại Nam) đã có đơn tố cáo bà Đặng Thị Hàn Ni gởi đến các cơ quan chức năng về việc bị bà Hàn Ni vu khống, xúc phạm danh dự. Bà Hằng yêu cầu bà Hàn Ni không được sử dụng hình ảnh của mình, báo Người Lao Động đưa tin.

Từ đơn tố cáo của bà Hằng, ngày 19/4/2022, Công an TP HCM đã mời bà Hàn Ni lên làm việc. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Cũng trong tối 24/2, theo nguồn tin của Zing, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố, bắt tạm giam tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên Trường đại học Luật TP HCM) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ, trong các buổi livestream của bà Phương Hằng, tiến sĩ luật Đặng Anh Quân nhiều lần tham gia với vai trò khách mời. Ông Quân đã có những phát ngôn xúc phạm danh dự, uy tín nghiêm trọng về đời tư của Hoài Linh, Vy Oanh...

Tiếp tục tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra bổ sung
Khởi tố 3 trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng
Tội đến từ tự do quá trớn trên mạng xã hội
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động