Thứ sáu 19/04/2024 11:39

Khởi tố 3 trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 1/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét đối với 3 trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng.
Khởi tố 3 trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng
Cơ quan CSĐT Công an TP HCM tống đạt quyết định khởi tố đối với Huỳnh Công Tân

Cụ thể 3 bị can gồm: Nguyễn Thị Mai Nhi (SN 1983, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (SN 1992, nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (SN 1994, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) bị khởi tố để điều tra về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND TP HCM phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác định các đối tượng Nhi, Hà, Tân đã thực hiện hành vi giúp sức tích cực cho Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) thực hiện hành vi phạm tội liên tục nhiều lần, trong thời gian dài, gây bức xúc dư luận xã hội.

Khởi tố 3 trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng
Cơ quan CSĐT Công an TP HCM tống đạt quyết định khởi tố đối với Lê Thị Thu Hà

Việc giúp sức thể hiện qua việc tạo lập, quản lý các trang mạng xã hội; đăng tải thời gian, chủ đề livestream lên trang mạng xã hội; kết nối các tài khoản mạng xã hội vào Internet, chuẩn bị sân khấu để bà Hằng livestream; đăng tải nội dung xúc phạm trên trang cá nhân và phục vụ hoàn toàn cho bà Hằng khi bà Hằng trực tiếp livestream phát ngôn xúc phạm cá nhân.

Việc giúp sức của Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân chỉ dừng lại đến khi bà Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các cá nhân có liên quan còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khởi tố 3 trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng
Cơ quan CSĐT Công an TP HCM tống đạt quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Mai Nhi.

Trước đó, ngày 29/11, Công an TP HCM đã ra quyết định tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo đó, VKSND TP HCM tiếp tục trả hồ sơ vụ bà Nguyễn Phương Hằng cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để điều tra bổ sung vụ án. Việc trả hồ sơ là để cơ quan điều tra làm rõ vai trò của các đồng phạm trong vụ án. Đây là lần thứ 2 VKSND TP HCM trả hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an TP HCM điều tra bổ sung đối với vụ án này.

Mới đây, con trai bà Nguyễn Phương Hằng là Nguyễn Quang Tuấn đã gửi đơn đến VKSND TP HCM và Công an TP HCM xin bảo lãnh cho mẹ mình tại ngoại nhưng không được chấp nhận.

Theo kết luận điều tra mới ban hành, vào khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bị can Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của các ông Võ Nguyễn Hoài Linh, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh và bà Đặng Thị Hàn Ni.

Cùng khoảng thời gian này, bị can Nguyễn Phương Hằng cũng thông qua các tài khoản mạng xã hội, công khai xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của ông Nguyễn Đức Hiển, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Đặng Thị Hàn Ni, bà Đinh Thị Lan, bà Trần Thị Thủy Tiên cùng chồng là ông Lê Công Vinh trong các buổi livestream tại Bình Dương.

Nguyễn Phương Hằng khai nhận, các thông tin mà Hằng đã phát ngôn về các cá nhân trên trong các buổi phát livestream trực tiếp chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Công an xác định, các buổi livestream của bà Hằng có sự hỗ trợ, giúp sức của Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Mai Nhi.

Trong các buổi livestream mà bà Hằng phát ngôn về ông Linh và bà Oanh còn có luật sư Đặng Anh Quân (giảng viên Đại học luật TP HCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim.

Đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng Đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng
Tiếp tục tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra bổ sung Tiếp tục tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra bổ sung
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động