Thứ sáu 03/05/2024 19:52

Khởi động thị trường cuối năm, nhiều thương hiệu ô tô đua nhau giảm giá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bước vào tháng 11/2023, một loạt thương hiệu ô tô tại thị trường trong nước bắt đầu "khởi động" thị trường cuối năm bằng cách giảm giá ô tô đến hàng chục triệu đồng.
Khởi động thị trường cuối năm, nhiều thương hiệu ô tô đua nhau giảm giá
Nhiều dòng xe MPV đang được ưu đãi giảm phí trước bạ từ 50-100%. Ảnh: Đại lý Mitsubishi cung cấp

Theo đó, hiện các đại lý ô tô trong cả nước đang tiến hành giảm giá nhiều loại ô tô, nhất là những dòng xe nằm trong phân khúc MPV với các thương hiệu quen thuộc như: BR-V, Veloz, Xpander, Ertiga…

Cụ thể, thương hiệu Mitsubishi tiến hành giảm từ 50% đến 100% phí trước bạ tùy vào mẫu xe, quy đổi cao nhất tới khoảng 135 triệu đồng. Trong đó, hãng xe của Nhật sẽ giảm 100% phí trước bạ đối với: Attrage, Xpander Cross (có phiên bản chỉ hỗ trợ 50%), Pajero Sport và Triton nhập từ Thái Lan.

Riêng dòng Xpander, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc và toàn thị trường ôtô Việt Nam, đang được hãng ưu đãi 50-100% tùy phiên bản. Mức giảm cho dòng xe này khoảng 35-80 triệu đồng.

Ngoài Mitsubishi thì Suzuki cũng tiến hành giảm giá đối với hai dòng xe: Ertiga và XL7. Trong đó, dòng Ertiga được giảm khoảng từ 80-100 triệu đồng và chỉ áp dụng với bản sản xuất (VIN) 2022.

Riêng dòng dòng XL7 được Mitsubishi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các bản VIN 2023 và 100% cho bản VIN 2022 với mức giảm là 47 triệu đồng và 60 triệu đồng.

Nhiều thương hiệu nằm trong phân khúc MPV cũng được giảm giá như Honda tiến hành ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho BR-V bản L, tương đương mức giảm 35 triệu đồng. Bản G của BR-V hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tức giảm 66 triệu đồng.

Thương hiệu đình đám khác của Nhật là ông lớn Toyota cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi tiến hành giảm 50% cho dòng Avanza lắp ráp trong nước. Đây lá mức giảm thấp khi chỉ từ 28 triệu và không quá 30 triệu đồng.

Theo thói quen mua sắm của người Việt thì dự báo các hãng xe sẽ tiếp tục điều chỉnh giá bán theo hướng tiếp tục giảm khi gần hết năm. Thế nên, dù giảm giá để kích cầu như theo thống kê thì phân khúc MPV đã bán ra tổng cộng 31.853 xe sau 9 tháng đầu năm, riêng Xpander đã chiếm gần ½ tổng số lượng bán ra. Dòng xe này vẫn tiếp tục bán chay nhất phân khúc MPV trong hai tháng cuối năm.

Cập nhật giá lăn bánh Vinfast VF e34 8/2023: Đã phù hợp để "xuống tiền"?
Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động