Thứ năm 25/04/2024 13:50

Khép lại nửa tháng, Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới vẫn kêu gọi bình chọn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù đã kết thúc được nửa tháng nhưng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới vẫn kêu gọi khán giả bình chọn cho phần thi trang phục dân tộc.
Khép lại nửa tháng, Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới vẫn kêu gọi bình chọn
Phần thi trang phục dân tộc của người đẹp Mỹ - tân Hoa hậu Hoàn vũ thế giới

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022 chính thức khép lại vào đêm 15/1, với sự lên ngôi của đại diện Mỹ. Tuy nhiên, cuộc thi năm nay gây ra nhiều tranh cãi khiến khán giả không hài lòng. Đầu tiên phải kể đến kết quả nhiều thí sinh mạnh không lọt top 16.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức không công bố hết giải thưởng phụ (công bố duy nhất giải thưởng phụ Social Impact Award - Ảnh hưởng xã hội được trao cho thí sinh Thái Lan Anna Sueangam-iam). Vài ngày sau chung kết, giải thưởng phụ Áo choàng phần thi áo tắm đẹp nhất được công bố trên trang chủ của cuộc thi. Theo đó, giải phụ này thuộc về đại diện Việt Nam - hoa hậu Ngọc Châu.

Còn các giải thưởng phụ như: Trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất, Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất không được công khai trên trang chủ của cuộc thi.

Nhưng gây tranh cãi hơn cả là mới đây, Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2022 bất ngờ đưa ra thông báo, giải thưởng Trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất sẽ được công bố trong tháng 2 này. Kết quả của phần thi này phụ thuộc vào bình chọn của khán giả và chính thức mở bình chọn trực tuyến. Theo thông báo này, thời gian bình chọn sẽ kết thúc sau 27 ngày nữa, từ lượt vote thứ 3 trở lên, hệ thống bình chọn sẽ tự động tính phí.

Hành động này của Ban tổ chức ngay lập tức khiến khản giả chỉ trích. Phần lớn ý kiến cho rằng việc bình chọn ở thời điểm cuộc thi đã kết thúc nửa tháng là vô lý, không còn ý nghĩa. Nếu như giải thưởng được kêu gọi trong quá trình cuộc thi diễn ra và kết quả được công bố ngay trong đêm chung kết, người thắng giải được trao thưởng trước khán giả toàn cầu sẽ thích hợp và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Khép lại nửa tháng, Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới vẫn kêu gọi bình chọn
Hoa hậu Guatemala chọn trang phục lấy cảm hứng từ kim tự tháp Tikal, thường được biết đến với tên gọi khác là ngôi đền thờ Jaguar, tôn vinh nền văn hóa Maya cổ đại.

Trước đó, phần thi trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2022 diễn ra vào ngày 12/1, cùng ngày với vòng bán kết của cuộc thi. Năm nay, các thí sinh đã mang đến những bộ trang phục đẹp mắt, ấn tượng, đậm sắc màu văn hóa dân tộc, cũng như thể hiện được sự sáng tạo của các nhà thiết kế.

Hoa hậu Ngọc Châu của Việt Nam đã trình diễn trang phục có tên "Chiếu Cà Mau" trong phần thi này. Thiết kế được lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hóa và con người ở làng nghề dệt chiếu và được sáng tạo trên phom dáng áo dài truyền thống, tạo điểm nhấn ở phần cánh xếp nếp, xòe rộng như một chiếc quạt, hàm ý diễn tả sự sung túc, thịnh vượng.

Khép lại nửa tháng, Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới vẫn kêu gọi bình chọn
Ngọc Châu mặc trang phục có tên "Chiếu Cà Mau" trong phần thi trang phục dân tộc
Trả lời ứng xử xuất sắc, người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Trả lời ứng xử xuất sắc, người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới
Á hậu Thảo Nhi được kỳ vọng Á hậu Thảo Nhi được kỳ vọng "phục thù" cho Ngọc Châu tại Hoa hậu Hoàn vũ mùa tới
Khán giả từ tranh cãi đến “tâm phục khẩu phục Khán giả từ tranh cãi đến “tâm phục khẩu phục" thành tích lọt top 16 của hoa hậu Lào
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động