Thứ năm 02/05/2024 03:27

Khánh thành “Nhà nội trú cho em”: Tiếp sức cho học sinh miền núi Kbang đến trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhà nội trú được xây dựng từ kinh phí mà họa sĩ Phan Anh Thư đã bán tranh, nhằm hỗ trợ hàng trăm học viên là người dân tộc thiểu số tại Gia Lai có cơ hội đến trường, theo đuổi ước mơ.
Khánh thành “Nhà nội trú cho em”: Tiếp sức cho học sinh miền núi Kbang đến trường
Tổng kinh phí xây dựng nhà nội trú là 509 triệu đồng, do họa sĩ trẻ Phan Anh Thư - Chủ nhiệm Dự án triển lãm tranh thiện nguyện “Em” cùng anh Hoàng Anh Trung - nhà sáng lập Hệ sinh thái “Nuôi em” tài trợ nhằm thực hiện hoá khát vọng: mang “sắc màu tri thức” đến vùng núi rừng. Ảnh: TP

Vừa qua, Dự án triển lãm tranh thiện nguyện “Em”, Hệ sinh thái “Nuôi em” đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN – GDTX) huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) tổ chức khánh thành công trình “Nhà nội trú cho em”. Công trình được xây dựng tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Kbang, gồm 3 phòng ngủ, diện tích sử dụng mỗi phòng là 35 m2, tường xây, nền lát gạch hoa, mái lợp tôn và 3 công trình phụ (nhà tắm, nhà vệ sinh).

Khánh thành “Nhà nội trú cho em”: Tiếp sức cho học sinh miền núi Kbang đến trường
Họa sỹ Phan Anh Thư mong rằng với việc khánh thành nhà nội trú thuộc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Kbang (tỉnh Gia Lai), các em sẽ giảm bớt những nhọc nhằn trên hành trình đến lớp và có thể giúp ích cho các em trong chặng đường theo đuổi ước mơ”. Ảnh: TP

Hiện Trung tâm GDNN - GDTX huyện Kbang có 166 học viên là dân tộc thiểu số, sinh sống tại các làng xã cách trường 20 – 80km. Vì vậy, việc xây dựng nhà nội trú là việc làm vô cùng cấp thiết, góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc ăn, ở cho học viên đang tham gia học bổ túc, học nghề tại Trung tâm.

Tổng kinh phí xây dựng nhà nội trú là 509 triệu đồng, do họa sĩ trẻ Phan Anh Thư - Chủ nhiệm Dự án triển lãm tranh thiện nguyện “Em” cùng anh Hoàng Anh Trung - nhà sáng lập Hệ sinh thái “Nuôi em” tài trợ nhằm thực hiện hoá khát vọng: mang “sắc màu tri thức” đến vùng núi rừng.

Theo đó, vào cuối tháng 7 vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, họa sĩ Phan Anh Thư đã tổ chức triển lãm tranh thiện nguyện “Em”, hướng đến việc sử dụng 100% doanh thu từ việc bán tranh và Artbook “thư thênh thang” cùng một số ấn phẩm và sản phẩm khác nhằm quyên góp 600 triệu đồng xây dựng nhà nội trú trong trường học cho các em nhỏ ở vùng núi Tây Nguyên. Triển lãm quy tụ 14 nhà tài trợ cùng các đơn vị đồng hành, 20 nhà sưu tập với 84 bức tranh tái hiện những câu chuyện, cảnh vật, địa danh khắp chiều dài đất nước đã được tìm thấy chủ nhân.

Khánh thành “Nhà nội trú cho em”: Tiếp sức cho học sinh miền núi Kbang đến trường
Công trình được xây dựng tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Kbang, gồm 3 phòng ngủ, diện tích sử dụng mỗi phòng là 35 m2, tường xây, nền lát gạch hoa, mái lợp tôn và 3 công trình phụ (nhà tắm, nhà vệ sinh). Ảnh: TP

Phát biểu trong lễ khánh thành, họa sĩ Phan Anh Thư bày tỏ: “Trên hành trình sáng tác của mình, Phan Anh Thư đã được chứng kiến những khó khăn trong công cuộc tìm chữ của các em học sinh vùng cao. Các em không thể đi học đều đặn vì ở xa trường, trong khi nhà nội trú không đáp ứng đủ số lượng cũng như các điều kiện sinh hoạt của các em. Với việc khánh thành nhà nội trú thuộc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Kbang (tỉnh Gia Lai), Phan Anh Thư mong rằng các em sẽ giảm bớt những nhọc nhằn trên hành trình đến lớp và có thể giúp ích cho các em trong chặng đường theo đuổi ước mơ”.

Anh Hoàng Anh Trung - nhà sáng lập Hệ sinh thái “Nuôi em” cho biết: “Hệ sinh thái Nuôi em đang tài trợ cho 10 công trình tại Kbang nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi xây dựng nhà nội trú cho các em học viên đang theo học bổ túc, học nghề. Chúng tôi nhận thấy rằng các trung tâm dạy nghề tại địa phương là giải pháp rất thiết thực để các em học sinh có thể học tập, phát triển nghề nghiệp ngay tại quê hương, từ đó xây dựng địa phương ngày một phát triển”.

Đồng chí Bùi Tiến Phương - Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX Kbang chia sẻ: “Thay mặt Trung tâm và những người con của quê hương Kbang, tôi xin được gửi lời cảm ơn đến họa sĩ Phan Anh Thư, anh Hoàng Hoa Trung cùng các nhà tài trợ đã góp phần xây dựng nên nhà nội trú khang trang, ấm áp cho các em học viên. Đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để chúng tôi được tiếp thêm nghị lực trên hành trình mang tri thức về Kbang”.

Ngoài chiến dịch gây quỹ xây nhà nội trú, triển lãm tranh thiện nguyện “Em” cũng đang triển khai chiến dịch quyên góp “Góp màu xây cầu vồng cho em” để mang lại niềm vui và sự phát triển cho các em nhỏ. Phan Anh Thư mong muốn có thể sử dụng “những đứa con tinh thần” của mình như chiếc cầu nối các nhà hảo tâm đến với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, tạo ra những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng thông qua nghệ thuật. Trong khoảng 3-4 năm qua, Phan Anh Thư đã có dịp đi đến nhiều vùng cao để dạy vẽ cho các em nhỏ, thực hiện những chuyến Art tour tặng hộp màu và kết hợp thi vẽ “Ước mơ của em” cho các em vùng sâu, vùng xa tại Lào Cai, Huế, Gia Lai, Lâm Đồng…

Cụ bà gần 80 tuổi đi lạc từ Hà Nam lên Hà Nội được người dân và Công an giúp đỡ Cụ bà gần 80 tuổi đi lạc từ Hà Nam lên Hà Nội được người dân và Công an giúp đỡ
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động