Thứ tư 24/04/2024 11:22

Khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-02S ở TP Hồ Chí Minh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 29/3, Công an TP HCM phối hợp với các đơn vị liên quan phong tỏa khu vực, thực hiện việc khám xét tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-02S trên đường Tống Văn Trân, Phường 5, Quận 11.
Trụ sở  Trung tâm đăng kiểm 50-02S ở quận 11
Trụ sở Trung tâm đăng kiểm 50-02S ở Quận 11.

Theo ghi nhận của PV Pháp luật & Xã hội, nhiều lực lượng như công an phường, CSGT, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố… túc trực bên ngoài trung tâm đăng kiểm. Tất cả các cổng ra vào của trung tâm này đều có lực lượng chốt chặn.

Lực lượng chức năng làm việc với các đăng kiểm viên và lãnh đạo của trung tâm đăng kiểm. Mọi hoạt động đăng kiểm được tạm dừng để phục vụ việc khám xét và kiểm tra.

Thời điểm lực lượng chức năng ập vào bên trong, trung tâm này vẫn còn hoạt động, do đó nhiều tài xế chưa đến lượt đăng kiểm buộc phải quay đầu, các đăng kiểm viên được yêu cầu tạm dừng hoạt động để phối hợp kiểm tra.

Công an phong tỏa vòng ngoài yêu cầu các tài xế đến đăng kiểm không ra vào trung tâm. Việc quay phim chụp hình bị hạn chế.

Công an phong tỏa vòng ngoài yêu cầu các tài xế đến đăng kiểm không ra vào trung tâm. Việc quay phim chụp hình bị hạn chế.
Công an phong tỏa vòng ngoài yêu cầu các tài xế đến đăng kiểm không ra vào trung tâm.

Đây là động thái mới nhất của cơ quan điều tra trong quá trình mở rộng điều tra vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ, sản xuất phần mềm để sử dụng vào mục đích mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị trái pháp luật, xâm phạm trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP HCM và các tỉnh.

Liên quan tới sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, tính đến nay, Công an TP HCM đã khởi tố 128 bị can về các tội môi giới hối lộ, đưa hối lộ, nhận hối lộ, sản xuất mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật, "Xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác"….

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM vẫn đang tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ, điều tra làm rõ bản chất của vụ án để xử lý triệt để các đối tượng phạm tội theo đúng quy định của pháp luật.

Thêm một trung tâm đăng kiểm ở TP HCM bị khám xét
Đóng cửa, khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-03V
Bắt Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29-07D và 5 thuộc cấp
Tạm giữ Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-08D để điều tra hành vi lập khống hồ sơ
Phong tỏa, khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61-09D ở Bình Dương
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động