Thứ sáu 28/06/2024 00:46

Tuyên án vụ “nhận hối lộ” tại Trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hôm nay (14/6), TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án đối với 12 bị cáo trong vụ án sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-05D. trong đó, bị cáo Nguyễn Ngọc Minh (nguyên Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm) mức án 3 năm tù.
Các bị cáo tại phiên tòa ngày 14/6 Ảnh: CT
Các bị cáo tại phiên tòa ngày 14/6. Ảnh: CT

Theo đó, hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo về tội "Nhận hối lộ" gồm: Nguyễn Ngọc Minh (nguyên giám đốc Trung tâm Đăng kiểm) mức án 3 năm tù, Phạm Văn Tân và Kiều Văn Vinh (nguyên phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm) mức án 2 năm 6 tháng tù.

Các đăng kiểm viên bao gồm: Hồ Phương Kiệt, Phạm Xuân Thành, Nguyễn Thái Bình, Vũ Xuân Nghĩa, Vũ Văn Tài, Nguyễn Trần Duy Ngọc và Nguyễn Cao Hùng, mỗi người lãnh án 2 năm tù.

Bên cạnh đó, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Bùi Quang Thông mức án 2 năm tù, Nguyễn Tiến Lan mức án 1 năm 6 tháng tù về tội "Đưa hối lộ".

Theo cáo trạng, từ năm 2018 đến tháng 10/2020, bị cáo Nguyễn Ngọc Minh đã chỉ đạo cho phó giám đốc trung tâm cùng 7 đăng kiểm viên khác nhận hối lộ gần 80 triệu đồng và thu lợi bất chính gần 50 triệu đồng (tổng số tiền gần 127 triệu đồng) của các chủ xe nhằm bỏ qua lỗi xe không đủ điều kiện về tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi đi đăng kiểm.

Trong đó, Bùi Quang Thông và Nguyễn Tiến Lan được các chủ xe nhờ đưa xe đi đăng kiểm. Các chủ xe này có đưa tiền cho Thông và Lan để chung chi cho đăng kiểm viên nhằm bỏ qua các lỗi không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Lan đưa hối lộ tổng số tiền hơn 27 triệu đồng và Thông đưa hơn 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử nhận định, trong tổng số tiền cơ quan điều tra chứng minh các bị cáo đã nhận của các chủ phương tiện, có gần 80 triệu đồng nhận của các chủ phương tiện để bỏ qua các lỗi để cấp giấy chứng nhận đăng kiểm đạt. Đây là số tiền được xác định là tiền nhận hối lộ của các bị cáo.

Riêng số tiền gần 50 triệu đồng còn lại, các bị cáo nhận của các chủ phương tiện đăng kiểm không có lỗi do chủ phương tiện tự nguyện đưa để “bồi dưỡng” không phải là tiền nhận hối lộ.

Trung tâm đăng kiểm lớn nhất Đồng Nai tiếp tục bị khám xét và bắt thêm một nhân viên Trung tâm đăng kiểm lớn nhất Đồng Nai tiếp tục bị khám xét và bắt thêm một nhân viên
Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Kiên Giang 68.01S Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Kiên Giang 68.01S
Truy tố cựu Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 29-14D Truy tố cựu Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 29-14D
Đề nghị truy tố 15 bị can trong vụ sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D ở Đồng Nai Đề nghị truy tố 15 bị can trong vụ sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D ở Đồng Nai
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động