Thứ bảy 20/04/2024 06:50

Kẻ quái đản dùng súng hơi bắn người đi đường làm trò chơi tiêu khiển

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15-5, CA quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã phối hợp với Phòng CSHS CATP Hà Nội làm rõ vụ dùng súng hơi bắn người đi đường, bắt giữ 2 đối tượng liên quan gồm Vũ Tuấn Dũng, SN 1982, trú tại quận Cầu Giấy và Đặng Trần Đức, SN 1974, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 5-5, CA phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy nhận được trình báo về việc anh Phan Văn Thành, quê ở Hà Tĩnh điều khiển xe máy qua phố Nguyễn Thị Đình thì bỗng dưng bị bắn vào cổ, vùng ngực trái ngã xuống đất. Nhiều người dân gần đó đã đưa anh Thành vào BV cấp cứu.

Ngay khi nhận thông tin, CA phường Trung Hòa đã cấp báo lên CA quận Cầu Giấy. CA quận Cầu Giấy đã báo cáo, phối hợp với Phòng CSHS CATP Hà Nội khẩn trương vào cuộc điều tra.

Kết quả chụp X-quang của anh Thành, các bác sĩ phát hiện có đạn chì ở vết thương vùng ngực trái, vùng cổ trái và nhanh chóng tiến hành gắp ra ngoài. Tỷ lệ thương tích của anh Thành là 14%.

Quá trình điều tra, CQCA đã xác định thêm nhiều nạn nhân bị bắn giống trường hợp của anh Thành và cùng địa điểm trên phố Nguyễn Thị Định. Như trường hợp anh Dư Tôn Danh là nhân viên một Cty ở phường Trung Hòa, khi đi qua đoạn đường này cũng bị bắn trúng vào vai trái gây rách da, chảy máu.

ke quai dan dung sung hoi ban nguoi di duong lam tro choi tieu khien
Hai đối tượng Đức và Dũng tại CQCA. Ảnh: L.Mận

Anh Dương Ngọc Diên, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội là thợ phụ hồ xây dựng tại nhà số 25 ngõ 34 Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa bị bắn 2 vết gây bầm tím ở dưới thắt lưng bên trái và ngoài đùi phải. Các nạn nhân đều rất bất ngờ và hoang mang khi không hề biết mình bị ai bắn.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của bị hại và các nhân chứng, đến 12g trưa 6-5, CQCA đã làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng là Vũ Tuấn Dũng và Đặng Trần Đức. Đối tượng Đức có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích, tiền sự về hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ.

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận quen nhau từ năm 2014 do có cùng sở thích đi bắn chim bằng súng tự chế và đã nhiều lần cùng nhau ra ngoại thành bắn chim. Đầu tháng 1- 2020, qua mạng xã hội, Dũng mua một khẩu súng hơi của một đối tượng ở Bắc Ninh với giá 10 triệu đồng; mua của một đối tượng khác ở Hà Nam 1kg đạn chì hình mũ nấm.

Đầu tháng 2-2020, Dũng lấy khẩu súng trên kê lên cửa sổ phòng ngủ của mình tại P1410 chung cư 17T10 Nguyễn Thị Định bắn ra ngoài nhiều lần. Ban đầu, đối tượng tập bắn vào bình nước trên nóc nhà dân đối tượng chung cư 17T10, cách khoảng 100m để thử độ chính xác.

Từ thời điểm trên cho đến khi bị bắt, Dũng đã bắn nhiều người đi đường, hết khoảng 80 viên đạn, mỗi lần bắn 2-3 viên. Cứ khi nào hứng lên là đối tượng này dùng súng hơi bắn người như trò tiêu khiển. Ngày 5-5, sau khi bắn trúng anh Thành, đối tượng phát hiện lực lượng CA đến làm việc, truy tìm người bắn súng nên đã nhờ Đức đến nhà lấy khẩu súng rồi tháo rời mang đi cất giấu.

Khi Đức đến nhà Dũng thì bị tổ công tác Phòng CSHS CATP Hà Nội bắt giữ. Từ lời khai của Đức, CQCA xác định Dũng đang lẩn trốn tại khu vực ngõ 91 Trần Duy Hưng nên đã khẩn trương triển khai lực lượng truy bắt. Dũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng, CQCA thu giữ khẩu súng đối tượng sử dụng bắn gây thương tích cho những người bị hại cùng 180 viên đạn chì và 1 bơm tay bằng kim loại.

Tại nơi ở của Đức, CQCA phát hiện 6 nòng súng bắn đạn bằng kim loại. Nhiều hệ thống cò súng, tiếp đạn cho súng bắn đạn ghém và 6 ốp nòng súng, 4 báng súng cùng hơn 300 viên đạn các loại sử dụng cho các loại súng bắn đạn ghém, súng bắn đạn thể thao, súng hơi, các thiết bị dùng để sửa chữa súng. Đối tượng Đức khai, số súng, đạn trên được đối tượng mua của nhiều người khác nhau trên mạng xã hội. Đức còn tự chế đạn ghém bán cho người khác.

Vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra mở rộng.

Lê Mận
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động