Thứ sáu 29/03/2024 22:53

Juventus hết cơ hội dự Champions League?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tòa phúc thẩm của Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) đã ra quyết định với Juventus khi trừ 10 điểm của đội bóng này trên bảng xếp hạng và rơi xuống vị trí thứ 7 với 59 điểm, kém đội bóng xếp thứ 4 là AC Milan 5 điểm.
Juventus hết cơ hội dự Champions League?
Juventus gần như hết cơ hội dự Champions League mùa tới.

Theo đó, hồi tháng 1 vừa qua, FIGC đã ra án phạt nặng với Juventus về những gian lận tài chính liên quan đến chuyển nhượng trong giai đoạn 2019 - 2021. Do đó, “Lão bà” đã bị trừ 15 điểm tại Serie A mùa giải năm nay.

Nhưng sau quyết định trên, Juventus đã lập tức gửi đơn kháng cáo lên Ủy ban Olympic Italia (CONI). Và trong phiên điều trần kéo dài 3 giờ thì FIGC đã không đưa ra được bằng chứng rõ ràng buộc tội Juventus. Do đó, CONI đã yêu cầu trả lại 15 điểm cho đội bóng thành Turin.

Chính nhờ quyết định này của CONI nên “Lão bà” được hoàn trả 15 điểm và bứt lên vị trí trong top 4 Serie A. Những nỗ lực sau đó của đội bóng này giúp Juventus leo lên vị trí thứ 2 và chỉ kém nhà vô địch Napoli.

Juventus hết cơ hội dự Champions League?
Bảng xếp hạng Serie A hiện tại sau vòng 36.

Thế nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó khi sau hơn 1 tháng được trả lại điểm, FIGC tiếp tục đưa ra cáo buộc Juventus thổi phồng phí chuyển nhượng để tăng vốn đầu tư giả mạo. Vì thế, FIGC tiếp tục đưa ra án phạt trừ 10 điểm với đội bóng thành Turin.

Điều này khiến cho “Lão bà” đang ở vị trí thứ 2 rơi một mạch xuống vị trí thứ 7 với 59 điểm, kém đội bóng xếp thứ 4 là AC Milan 5 điểm. Và khi Serie A chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải thì cơ hội để Juventus giành vé tham dự đấu trường Champions League là vô cùng mong manh.

Đội bóng thứ 3 tại Premier League đoạt vé dự Champions League Đội bóng thứ 3 tại Premier League đoạt vé dự Champions League
"Thái độ" với HLV Erik Ten Hag, Martial bị Man Utd "tống cổ"
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động