Thứ sáu 29/03/2024 18:20

Đội bóng thứ 3 tại Premier League đoạt vé dự Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau trận đấu muộn nhất vòng 37 Premier League đã xác định được cái tên thứ 3 chính thức giành vé tham dự Champions League mùa giải tới.
Đội bóng thứ 3 tại Premier League đoạt vé dự Champions League
Newcastle chính thức trở lại giải đấu danh giá nhất châu Âu sau đúng 20 năm.

Theo đó, ở trận đấu muộn vòng 37 giữa Newcastle và Leicester, cả hai đội đều có mục tiêu của riêng mình. Trong khi Newcastle đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng và cần ít nhất 1 điểm để giành vé tham dự Champions League thì Leicester cũng rất “khát” điểm trong cuộc chiến trụ hạng.

Và ở trận đấu này kết thúc với tỷ số là 0-0, mỗi đội có được 1 điểm. Với việc có được 70 điểm sau 37 vòng đấu, “Chích chòe” đã hơn 4 điểm so với Liverpool (đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng) trong khi Premier League chỉ còn 1 vòng nữa sẽ hạ màn. Chính vì thế, họ đã chính thức đoạt vé Champions League mùa giải sau.

Đây là lần đầu tiên sau 20 năm Newcastle mới trở lại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Trước đó, lần gần nhất “Chích chòe” tham dự Champions League là ở mùa 2002/03.

Đội bóng thứ 3 tại Premier League đoạt vé dự Champions League
Các cầu thủ Newcastle đã có một mùa giải tuyệt vời để đoạt vé tham dự Champions League.

Trong khi đó, với Leicester thì 1 điểm ở trận đấu này là không đủ và họ đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng. Hiện tại, “Bầy cáo” đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng với 2 điểm kém đội thứ 17 Everton. Ở vòng cuối cùng, Leicester sẽ gặp West Ham.

Thầy trò HLV Dean Smith sẽ rớt hạng nếu hòa hoặc thua trận này. Trong trường hợp chiến thắng, họ cũng phải chờ kết quả ở trận đấu giữa Everton và Bournemouth, nếu Everton có được 3 điểm thì cơ hội trụ hạng là chấm dứt với Leicester.

PSG muốn đưa Jose Mourinho vào “ghế nóng” PSG muốn đưa Jose Mourinho vào “ghế nóng”
Đánh bại Chelsea, Man City có màn đăng quang ấn tượng tại Etihad Đánh bại Chelsea, Man City có màn đăng quang ấn tượng tại Etihad
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động