Thứ năm 28/03/2024 19:45

Đánh bại Chelsea, Man City có màn đăng quang ấn tượng tại Etihad

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Man City dù đã chính thức lên ngôi vô địch nhưng trận đấu trên sân nhà Etihad như một lời tri ân tới cổ động viên khi họ giành chiến thắng trước Chelsea với tỷ số 1-0.
Đánh bại Chelsea, Man City có màn đăng quang ấn tượng tại Etihad
Julian Alvarez ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại Chelsea.

Trận cầu Super Sunday giữa Man City và Chelsea dường như không còn nhiều ý nghĩa khi Man City chính thức vô địch Premier League trong khi Chelsea đã an bài ở vị trí giữa bảng xếp hạng.

Ở trận đấu này, Pep Guardiola quyết định tung ra sân đội hình toàn các cầu thủ dự bị và để hầu hết những trụ cột ngồi ngoài.

Với tinh thần đang lên cùng lợi thế sân nhà giúp cho Man City đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ những phút đầu. Sức ép lớn đã giúp đội chủ nhà sớm có bàn thắng ở phút 12 sau khi Julian Alvarez tung ra cú sút chìm không thể cản phá tung lưới Kepa.

Đánh bại Chelsea, Man City có màn đăng quang ấn tượng tại Etihad
Cổ động viên tràn xuống sân ăn mừng chức vô địch cùng Man City.

Đây là bàn thắng thứ 9 của Alvarez ở Premier League mùa này. Tiền đạo người Argentina luôn biết cách ghi dấu ấn khi được trao cơ hội.

Sau bàn mở tỉ số, Man City tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt cả về tỉ lệ kiểm soát bóng lẫn số lần dứt điểm. Tuy nhiên, 45 phút đầu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Sang đến hiệp 2, Chelsea chủ động nhập cuộc với tốc độ cao và đẩy đội hình lên chơi tấn công. Nhưng Man City vẫn là người tạo ra cơ hội nguy hiểm. Phút 58, Kalvin Phillips đã tung cú đánh đầu hạ gục thủ thành Kepa nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành.

Đánh bại Chelsea, Man City có màn đăng quang ấn tượng tại Etihad
Man City chính thức đăng quang chức vô địch Premier League 2022/23.

Đến phút 71, Julian Alvarez đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống của Chelsea lần thứ 2. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng này vì xác định Mahrez đã để bóng chạm tay ở tình huống trước đó.

Những phút còn lại dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng cả hai không thể ghi thêm bàn thắng nào. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỷ số 1-0 qua đó có màn ăn mừng chức vô địch không thể nào tuyệt vời hơn.

Chính thức xác định được tân vương Premier League mùa giải 2022/2023 Chính thức xác định được tân vương Premier League mùa giải 2022/2023
PSG muốn đưa Jose Mourinho vào “ghế nóng” PSG muốn đưa Jose Mourinho vào “ghế nóng”
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động