Chủ nhật 28/04/2024 19:35

Jose Mourinho chính thức bị AS Roma sa thải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một động thái bất ngờ thì AS Roma đã đưa ra quyết định sa thải "thuyền trưởng" của mình là HLV Jose Mourinho.
Jose Mourinho chính thức bị AS Roma sa thải
HLV Jose Mourinho đã bị sa thải. (Ảnh: Sky)

Theo đó, AS Roma đã đưa ra một bất ngờ lớn khi quyết định sa thải HLV Jose Mourinho và lên kế hoạch để đưa huyền thoại của đội bóng là Daniele de Rossi ngồi vào "ghế nóng".

Jose Mourinho được bổ nhiệm vào mùa Hè năm 2021 và hợp đồng của ông sẽ đáo hạn vào tháng 6/2024. Tuy nhiên, sau chuỗi kết quả không tốt thời gian qua, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã bị Roma sa thải sau họp khẩn cấp do Chủ tịch Dan Friedkin chủ trì.

Trong những trận gần đây, AS Roma chỉ thắng 1 (Cremonese) và thua tới 3 và hòa 1 trước các đối thủ như Juventus, Atalanta, Lazio và AC Milan.

Với tỷ lệ chiến thắng 49,3%, Mourinho đã phải rời AS Roma chỉ sau 2 năm rưỡi, đây được coi là cột mốc của chiến lược gia người Bồ mỗi khi ông dẫn dắt bất cứ đội bóng nào.

Dù bị sa thải với chuỗi thành tích tệ hại thời gian qua nhưng Mourinho cũng mang về cho đội bóng thủ đô thành công lớn nhất là chức vô địch UEFA Europa Conference League 2021/22.

Ngay sau khi sa thải Mourinho, Roma đã nhanh chóng xác nhận việc bổ nhiệm Daniele de Rossi, một huyền thoại của đội bóng, làm "thuyền trưởng" mới.

De Rossi, 40 tuổi, từng gắn bó với Roma trong suốt 18 năm khi còn là cầu thủ, rời đội vào năm 2019. Anh từng thi đấu cho Boca Juniors ở Argentina và sau đó chuyển hướng sang sự nghiệp HLV.

Daniele de Rossi là một phần của ban huấn luyện ĐT Italia dưới thời Roberto Mancini, giúp đội nhà giành chức vô địch EURO 2020.

Sau khi giải nghệ, anh trở thành HLV và đã có thời gian ngắn làm việc cho SPAL tại Serie B trước khi bị sa thải vào đầu năm ngoái. Hợp đồng mới của De Rossi với AS Roma sẽ kéo dài đến tháng 6/2026, có tuỳ chọn gia hạn.

Thêm một cầu thủ phải nói lời chia tay Man Utd Thêm một cầu thủ phải nói lời chia tay Man Utd

Man Utd tiếp tục cho thấy công cuộc thanh lý "người thừa" mạnh mẽ của mình ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Messi giành The Best 2023 đầy tranh cãi Messi giành The Best 2023 đầy tranh cãi

Mặc dù không tính kết quả World Cup 2022, Lionel Messi vẫn giành giải thưởng The Best 2023 của FIFA, quyết định này gây tranh ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động