Thứ ba 19/03/2024 14:34

Italia sắp đạt đỉnh làn sóng lây nhiễm lần thứ 4

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là dự báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về làn sóng dịch mới nhất tại Italia đang hoành hành nghiêm trọng tại quốc gia Nam Âu này.
Italia sắp đạt đỉnh làn sóng lây nhiễm lần thứ 4
Italia chuẩn bị đạt đỉnh làn sóng lây nhiễm dịch Covid-19 lần thứ 4.

Theo đó, ngày 17-1, WHO dự báo làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 4 sẽ đạt đỉnh ở Italia trong vòng 2-3 tuần tới và sau đó là một giai đoạn đại dịch suy giảm. Hiện này, sự lây lan của virus SARS-CoV-2 đang chậm lại với số ca nhiễm Covid-19 ở quốc gia Nam Âu này giảm nhẹ.

Tuy nhiên, với tốc độ lây truyền rất cao của biến thể Omicron, hiện phổ biến với trên 2,5 triệu người Italia dương tính, chắc chắn rằng gần như toàn bộ dân số nước này sẽ phơi nhiễm biến thể Omicron trong năm 2022.

"Từ nay đến tháng 3, 40/53 quốc gia châu Âu sẽ phải chịu tình trạng căng thẳng gia tăng do các ca Covid-19 phải nhập viện và cấp cứu", nhận định của Giám đốc WHO ở châu Âu - Hans Kluge.

Tính đến nay, Italia ghi nhận tổng cộng trên 8,7 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có trên 141.000 ca tử vong. Quốc gia Nam Âu này là nước có số ca tử vong do mắc Covid-19 cao thứ ba ở châu Âu, sau Nga và Anh và đứng thứ 9 trên thế giới.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động