Thứ tư 08/05/2024 18:09

Iran sẵn sàng đẩy mạnh quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng vừa thăm làm việc tại Iran...
Iran sẵn sàng đẩy mạnh quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam
Tại Tham vấn chính trị, hai bên đã trao đổi nhiều biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, du lịch, giao lưu Nhân dân…

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng đã hội kiến Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian, đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 8 cùng Thứ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani, gặp Thứ trưởng Ngoại giao Iran phụ trách kinh tế Mehdi Safari, Thứ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Mỏ Mehdi Zeyghami và có các cuộc làm việc với Phó Chủ tịch Phòng Thương mại, Công nghiệp, Mỏ và Nông nghiệp Iran (ICCIMA) Samad Hassan Zadeh và Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Iran - Việt Nam Jalil Rahimi Juhan Abadi.

Tại các cuộc gặp, hai bên nhất trí phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai các kết quả, thỏa thuận đã đạt được trong các chuyến thăm, tiếp xúc giữa lãnh đạo hai nước trong thời gian qua, đặc biệt là chuyến thăm làm việc Iran mang ý nghĩa quan trọng của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (tháng 9/2023).

Bộ trưởng Ngoại giao Iran đánh giá cao vai trò và vị thế của Việt Nam ở khu vực; bày tỏ ngưỡng mộ các thành tựu phát triển của Việt Nam thời gian qua và khẳng định, Iran sẵn sàng đẩy mạnh quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Tại Tham vấn chính trị, hai bên đã trao đổi nhiều biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, du lịch, giao lưu Nhân dân…, trong đó có việc trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, tạo thuận lợi cho việc cấp thị thực cho các doanh nghiệp để tăng cường kết nối, tiếp xúc và trao đổi thông tin, mở rộng các cơ hội đầu tư, kinh doanh cho mỗi bên. Hai bên nhất trí sớm tổ chức Kỳ họp lần thứ 10 Uỷ ban Hỗn hợp Việt Nam - Iran, triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác đã ký kết. Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Thứ trưởng Ngoại giao Iran phụ trách kinh tế Mehdi Safari chia sẻ thế mạnh của Iran trong các lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng, công nghệ, y tế, dịch vụ, năng lượng và bày tỏ mong muốn hai bên xem xét mở rộng hợp tác sang những lĩnh vực hai bên có thế mạnh và có tiềm năng.

Lãnh đạo các bộ, cơ quan của Iran khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của Iran; đề nghị hai bên tăng cường trao đổi đoàn xúc tiến thương mại, tham gia các triển lãm, hội chợ được tổ chức tại mỗi nước, mong muốn hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch, giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân.

Ghi nhận những đánh giá tích cực của các đối tác Iran về Việt Nam cũng như trên cơ sở quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng khẳng định, sẽ tích cực trao đổi thông tin và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam nhằm thúc đẩy triển khai các cam kết, thỏa thuận đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước cũng như nghiên cứu các đề xuất của phía Iran trong dịp chuyến thăm lần này.

Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng, với thế mạnh và sự năng động của hai nền kinh tế, quan hệ Việt Nam và Iran còn rất nhiều tiềm năng để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Nga coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ thực chất với Việt Nam
N.N
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Ngày 7/5/2024, tại trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày 5/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen gửi lực lượng CSGT và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Hòa trong cái nắng mai óng vàng của tiết trời Xuân chưa qua mà Hè đang tới với cảnh vật xanh non như bừng lên sức sống, khiến lòng người hân hoan. Ngước nhìn lá Quốc kỳ kiêu hãnh tung bay trong gió như nhắc nhớ mỗi người về ngày non sông nối liền một dải, về một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
UNESCO ghi danh “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế”

UNESCO ghi danh “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế”

Ngày 8/5/2024, tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, hồ sơ “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” (hay còn gọi là Cửu Đỉnh) của Việt Nam đã được thông qua và chính thức trở thành Di sản tư liệu của Chương trình Ký ức thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO.
Kiểm tra việc quản lý, sử dụng các diện tích xây dựng trong khu chung cư 43-45, ngõ 130 Đốc Ngữ

Kiểm tra việc quản lý, sử dụng các diện tích xây dựng trong khu chung cư 43-45, ngõ 130 Đốc Ngữ

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa có văn bản chỉ đạo Chánh Thanh tra TP, Chủ tịch UBND quận Ba Đình và các đơn vị liên quan về việc kiểm tra, thanh tra việc quản lý, sử dụng các diện tích xây dựng trong khu chung cư 43-45 ngõ 130 Đốc Ngữ, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.
Đề nghị hành khách cung cấp thông tin về vấn đề giá vé máy bay cao bất thường

Đề nghị hành khách cung cấp thông tin về vấn đề giá vé máy bay cao bất thường

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.
Đảm bảo nguồn tiền cải cách tiền lương

Đảm bảo nguồn tiền cải cách tiền lương

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024. Theo đó, quyết định từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương.
Hồi ức của cựu dân công hỏa tuyến góp sức cho “tuyến lửa” Điện Biên Phủ

Hồi ức của cựu dân công hỏa tuyến góp sức cho “tuyến lửa” Điện Biên Phủ

70 năm qua, ký ức về những tháng ngày vượt mưa bom, bão đạn để vận chuyển hàng nghìn tấn lương thực, quân trang, vũ khí, đạn dược, mở hàng trăm km đường phục vụ chiến trường vẫn in đậm trong trái tim cựu dân công hỏa tuyến Lưu Văn Tùng (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội).
Cử tri mong muốn Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua

Cử tri mong muốn Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua

Trình bày tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Lộc, đại diện cử tri phường Kim Liên, quận Đống Đa cho biết, tại kỳ họp tới, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và một số dự án luật quan trọng khác, ông mong các luật này sớm được đi vào cuộc sống nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động