Thứ tư 22/05/2024 09:17

Iran một lần nữa khẳng định vấn đề vũ khí hạt nhân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vấn đề về sản xuất vũ khí hạt nhân một lần nữa được Tổng thống Ebrahim Raisi tái khẳng định trong cuộc trả lời phóng vấn mới đây.
Iran một lần nữa khẳng định vấn đề vũ khí hạt nhân
Tổng thống Iran - Ebrahim Raisi. (Ảnh: KBC)

Theo đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, Tổng thống Iran - Ebrahim Raisi đã một lần nữa tái khẳng định lập trường của nước này về vấn đề vũ khí hạt nhân. Cụ thể, chương trình phát triển hạt nhân của Tehran là nhằm mục đích hòa bình không có bất kỳ ý định nào gây tổn hại cho các quốc gia khác.

Việc sản xuất hay sở hữu vũ khí hạt nhân hoặc bất kỳ loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nào khác đều sẽ không có trong tư duy quốc phòng của Iran. Và đến thời điểm này Tehran vẫn sẽ kiên định với lập trường đó.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Iran và các nước phương Tây vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung để khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký kết năm 2015 có tên gọi là “Kế hoạch hành động chung toàn diện” (JCPOA).

Kể từ tháng 4/2021, Iran và các bên còn lại tham gia JCPOA tiến hành 8 vòng đàm phán tại Vienna nhằm khôi phục thỏa thuận này. Tuy nhiên, đàm phán đình trệ từ tháng 3/2022. Đến tháng 6, Mỹ và Iran có các cuộc đàm phán gián tiếp tại Doha, qua sự trung gian của EU, nhưng các cuộc đàm phán này không mang lại kết quả cụ thể.

Những cáo buộc về việc Tehran phát triển chương trình hạt nhân nhằm mục tiêu chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt đã khiến nước này bị áp đặt nhiều lệnh cấm vận hà khắc, làm cho vấn đề hạt nhân Iran trở thành một trong những chủ đề thời sự nổi bật toàn cầu suốt nhiều năm qua.

Châu Âu đối mặt với nguy cơ thiếu trầm trọng dầu diesel Châu Âu đối mặt với nguy cơ thiếu trầm trọng dầu diesel

Châu Âu hiện đang là khu vực đối mặt với nguy cơ thiếu trầm trọng dầu diesel khi mà các nhà máy lọc dầu không ...

Thuốc chữa bệnh Alzheimer được cấp phép tại Nhật Bản Thuốc chữa bệnh Alzheimer được cấp phép tại Nhật Bản

Thuốc điều trị bệnh Alzheimer đã được cấp phép sản xuất và lưu hành tại Nhật Bản sau khi được Bộ Y tế nước này ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động