Thứ bảy 20/04/2024 11:20

iPhone 14 có thể bị hoãn ra mắt vì nguồn cung

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
iPhone thế hệ mới nhất của nhà Apple đang đứng trước nguy cơ không đủ số lượng cần để chuẩn bị cho ngày ra mắt sắp tới.
iPhone 14 có thể bị lùi ngày ra mắt.
iPhone 14 có thể bị lùi ngày ra mắt.

Theo đó, hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ - Apple đã kêu gọi các nhà cung cấp tăng tốc sản xuất trước tình hình kế hoạch ra mắt điện thoại iPhone 14 có thể gặp rủi ro.

Cụ thể ở đâu là các nhà cung cấp tại Trung Quốc, một trong những nơi sản xuất chính của các chiếc điện thoại iPhone. Việc Trung Quốc áp đặt các lệnh phong tỏa chống Covid-19 thời gian qua khiến cho chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Đang có nhiều thông tin về việc bài kiểm tra xác minh kỹ thuật (EVT) đã bị hoãn lại. Điều này đồng nghĩa với khả năng ngày phát hành các mẫu điện thoại thông minh iPhone mới vào tháng 9 tới có thể bị chậm lại vài tuần.

Theo như kế hoạch hàng năm thì Apple sẽ yêu cầu các nhà sản xuất hoàn thành EVT vào cuối tháng 6, tuy nhiên năm nay, các nhà sản xuất đã báo cáo chậm hoàn thành kiểm tra ít nhất một dòng sản phẩm lại hơn ba tuần.

Do đó, sản phẩm này không có sẵn vào ngày ra mắt sản phẩm chính thức, trừ khi nhà sản xuất có thể tìm ra cách khắc phục.

Hiện tình hình thiếu hụt chip bán dẫn trên toàn cầu đang khiến cho các dây chuyền sản xuất đang bị gián đoạn, không chỉ là ở lĩnh vực điện thoại mà còn cả từ lĩnh vực ô tô cho đến vũ khí. Nguồn cung cấp linh kiện chíp bán dẫn đang vô cùng ít ỏi khiến cho các nhà phân phối đang phải đau đầu tìm giải pháp.

Theo báo cáo, một nửa trong số 200 nhà cung cấp hàng đầu của Apple nằm ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi phong tỏa tại Trung Quốc. Vì vậy, hãng công nghệ này có thể thiếu hụt từ 6 - 10 triệu chiếc iPhone trước ngày phát hành dự kiến.

Hé lộ thông tin mới nhất về iPhone 14 series Hé lộ thông tin mới nhất về iPhone 14 series
Bản cập nhật iOS 15.5 của Apple có gì mới? Bản cập nhật iOS 15.5 của Apple có gì mới?
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động