Thứ năm 02/05/2024 19:24

Indonesia kêu gọi cổ động viên cư xử lịch sự, không khiêu khích tuyển Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thềm bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa chủ nhà Indonesia và đội tuyển Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia kêu gọi cổ động viên nhà hãy cư xử lịch sử, không khiêu khích đội tuyển và cổ động viên Việt Nam.
Hội Luật gia Hà Nội triển khai công tác năm 2023
Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia - Zainudin Amali trả lời truyền thông khi tới sân Bung Karno kiểm tra công tác chuẩn bị trận Indonesia - Việt Nam.

Sau thảm kịch sân cỏ khiến 133 người thiệt mạng tại giải vô địch quốc gia Indonesia hồi tháng 10/2022 và mới đây là vụ cổ động viên Indonesia thóa mạ, đập vỡ kính xe chở đội tuyển Thái Lan khi tới Bung Karno đá vòng bảng, vấn đề an ninh trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa chủ nhà Indonesia và đội tuyển Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali thừa nhận rằng đất nước này chưa hoàn thành tốt công tác chủ nhà.

Ông Zainudin Amali cho rằng trận Indonesia - Việt Nam ngày 6/1 là cơ hội để cổ động viên đội nhà lấy lại hình ảnh. Ông cũng gửi lời nhắn nhủ đến cổ động viên Indonesia trước trận đấu: "Hãy hành động như những người chủ nhà tốt vì điều đó phản ánh hình ảnh quốc gia. Chúng tôi là một đất nước hiếu khách, luôn sẵn sàng hỗ trợ. Đừng có nghĩ đến việc khiêu khích cầu thủ và cổ động viên Việt Nam. Hãy tôn trọng tất cả mọi người, kể cả cảnh sát và những người làm nhiệm vụ. Cứ thoải mái tận hưởng bóng đá, đừng làm gì quá khích và đừng để đội khách phải khó chịu với chúng ta".

"Hãy thể hiện chúng ta là một quốc gia lịch sự, không nên làm tổn hại hình ảnh bởi hành vi xấu xí của cổ động viên", ông Zainudin Amali kêu gọi.

Còn Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia - Mochamad Iriawan cầu nguyện trận đấu diễn ra suôn sẻ, an toàn với sự ủng hộ, hợp tác từ các cổ động viên.

Trước đó, HLV Shin Tae-yong cũng đề nghị người hâm mộ Indonesia suy nghĩ trước khi hành động: "Nếu cứ tiếp diễn những hành động quá khích, Indonesia có thể sẽ phải thi đấu không khán giả. Do đó, tôi yêu cầu người hâm mộ hãy cẩn thận trong hành động. Thử nghĩ mà xem, chúng ta hoàn toàn có thể bị trả đũa khi phải thi đấu trên sân đối phương".

Giới chức Indonesia cho biết sẽ cử gần 4.000 nhân viên an ninh làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho trận đấu diễn ra lúc 16h30 hôm nay. Các thành viên đoàn đội tuyển Việt Nam sẽ được 4 xe cảnh sát chống bạo động của Indonesia hộ tống tới sân và rời sân Bung Karno.

Link xem trực tiếp bán kết AFF Cup 2022 Indonesia vs Việt Nam, 16h30 hôm nay 6/1 Link xem trực tiếp bán kết AFF Cup 2022 Indonesia vs Việt Nam, 16h30 hôm nay 6/1

Link xem trực tiếp bán kết AFF Cup 2022 Indonesia vs Việt Nam, 16h30 hôm nay 6/1. Chiều nay, Indonesia sẽ tiếp đội tuyển Việt ...

CĐV Indonesia tấn công xe buýt chở đội tuyển Thái Lan
Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2022: Indonesia bất ngờ đổi giờ trận gặp Việt Nam
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động