Thứ bảy 28/09/2024 15:10

Ilkay Gundogan tỏa sáng, Đức chính thức giành vé vào vòng knock-out

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đức đối đầu với Hungary trong lượt trận thứ 2 bảng A EURO 2024. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trước sự phản kháng mạnh mẽ của Hungary, Đức vẫn giành chiến thắng 2-0 nhờ màn trình diễn xuất sắc của Ilkay Gundogan.
Ilkay Gundogan tỏa sáng, Đức chính thức giành vé vào vòng knock-out
Đội tuyển Đức chính thức giành vé vào vòng knock-out EURO 2024. (Ảnh: Getty)

Sau chiến thắng 5-1 trước Scotland ở lượt trận đầu tiên, Đức bước vào trận gặp Hungary với đội hình xuất phát không thay đổi. Ngược lại, HLV Marco Rossi của Hungary đã thực hiện 2 sự thay đổi ở hàng thủ so với trận thua 1-3 trước Thụy Sĩ.

Ngay ở phút đầu tiên, Joshua Kimmich đã thực hiện đường chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện cho Roland Sallai đối mặt với thủ môn Manuel Neuer. Tuy nhiên, Neuer đã nhanh chân phá bóng, cứu thua cho chủ nhà Đức.

Đội chủ nhà sau đó nhanh chóng lấy lại thế trận. Antonio Rudiger đã thực hiện một số đường chuyền dài chính xác đến vị trí của Kai Havertz, nhưng cầu thủ này chưa thể tận dụng các cơ hội.

Phút 22, trong một tình huống lộn xộn, Willi Orban mất thăng bằng và ngã xuống, tạo cơ hội cho Ilkay Gundogan cướp bóng trong vòng cấm. Bóng đến chân Jamal Musiala và tiền vệ này đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Hungary, mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau bàn mở tỷ số của Đức, Hungary có cơ hội rất tốt để gỡ hòa với cú đá phạt của Dominik Szoboszlai, nhưng Neuer tiếp tục chơi tập trung để cứu thua. Phút bù giờ của hiệp 1, Roland Sallai đã thực hiện pha đánh đầu tung lưới Neuer nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Đức.

Sang hiệp 2, Đức tiếp tục chơi áp đảo nhưng vẫn chưa thể ghi thêm bàn thắng. Thậm chí, đội chủ nhà suýt bị thủng lưới với pha đánh đầu của Barnabas Varga ở phút 54. Đến phút 58, HLV Julian Nagelsmann quyết định thay đổi chiến thuật, rút Kai Havertz và Florian Wirtz ra sân để thay bằng Niclas Fullkrug và Leroy Sane.

Phút 67, Musiala thả bóng cho Mittelstadt thoát xuống rồi căng ngang để Gundogan dứt điểm nhẹ nhàng, nâng tỷ số lên 2-0. Ilkay Gundogan đã góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của đội tuyển Đức trong trận này.

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà chủ động cầm bóng, khiến Hungary không thể tấn công. Phút 89, Neuer không bắt dính bóng, tạo điều kiện cho đối phương dứt điểm, nhưng Kimmich đã kịp lùi về cản phá cú sút ngay trên vạch vôi.

Ở khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Hungary không thể tạo nên bất ngờ và đội tuyển Đức giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Với chiến thắng này, Đức đã chính thức giành vé vào vòng knock-out. Ở lượt đấu cuối, "cỗ xe tăng" sẽ đối đầu Thụy Sỹ, trong khi Hungary sẽ gặp Scotland vào ngày 24/6.

Cristiano Ronaldo chính thức ghi tên mình vào lịch sử EURO Cristiano Ronaldo chính thức ghi tên mình vào lịch sử EURO

Cristiano Ronaldo đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử các kỳ EURO với việc ra sân trong đội hình Bồ Đào Nha tại ...

Mbappe ngồi ngoài cho đến tứ kết EURO 2024 Mbappe ngồi ngoài cho đến tứ kết EURO 2024

Kylian Mbappe mất khoảng 2 tuần để điều trị chấn thương gãy xương mũi, khiến anh sẽ phải ngồi ngoài đến tứ kết EURO 2024.

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động