Thứ bảy 28/09/2024 15:33

Mbappe ngồi ngoài cho đến tứ kết EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kylian Mbappe mất khoảng 2 tuần để điều trị chấn thương gãy xương mũi, khiến anh sẽ phải ngồi ngoài đến tứ kết EURO 2024.
Mbappe ngồi ngoài cho đến tứ kết EURO 2024
Kylian Mbappe nhiều khả năng sẽ chỉ có thể trở lại trong trận đấu ở vòng tứ kết EURO 2024. (Ảnh: AFP)

Theo đó, Kylian Mbappe bị gãy xương mũi trong trận thắng Áo 1-0 ở lượt trận mở màn EURO 2024. Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) sau đó cho biết tiền đạo 25 tuổi may mắn không cần phẫu thuật nhưng sẽ phải đeo mặt nạ để thi đấu trong phần còn lại của giải đấu.

Một số nguồn tin ban đầu cho rằng Mbappe sẽ chỉ bỏ lỡ 1 hoặc 2 trận vòng bảng. Tuy nhiên, theo truyền thông Pháp thì tân binh của Real Madrid cần ít nhất 2 tuần để điều trị chấn thương này. Thông tin này được tiết lộ từ nội bộ phòng thay đồ của đội tuyển Pháp.

Như vậy, Mbappe sẽ phải ngồi ngoài đến hết vòng 1/8. Theo lịch thi đấu, vòng 16 đội sẽ diễn ra từ 30/6 đến 2/7. Đội trưởng đội tuyển Pháp sẽ chỉ trở lại thi đấu từ vòng tứ kết nếu Les Bleus vượt qua vòng 1/8.

Mất Mbappe là tổn thất rất lớn với Pháp. Trong nhiều giải đấu lớn gần đây, Mbappe luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Trong trận ra quân thắng Áo, dù không ghi bàn, nhưng Mbappe đã góp công lớn trong bàn thắng duy nhất khi đột phá trong vòng cấm và thực hiện quả tạt khiến Max Wober phản lưới nhà.

Cách đây 1 năm rưỡi, Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ đưa Pháp vào chung kết World Cup tại Qatar. Đáng tiếc, Les Bleus đã không gặp may mắn trên loạt đấu súng và ngậm ngùi nhìn Argentina lên ngôi vô địch.

Vắng Mbappe, HLV Didier Deschamps sẽ phải điều chỉnh đội hình và có thể trao cơ hội đá chính cho Olivier Giroud hoặc Kolo Muani. Ở trận tiếp theo, Pháp sẽ chạm trán Hà Lan để cạnh tranh ngôi đầu bảng. Với 3 điểm ở trận ra quân, Les Bleus đã nắm lợi thế không nhỏ cho 1 suất vào vòng knock-out.

Cristiano Ronaldo chính thức ghi tên mình vào lịch sử EURO Cristiano Ronaldo chính thức ghi tên mình vào lịch sử EURO

Cristiano Ronaldo đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử các kỳ EURO với việc ra sân trong đội hình Bồ Đào Nha tại ...

Nhận định Đức vs Hungary: Nhận định Đức vs Hungary: "cỗ xe tăng" thẳng tiến vào vòng knock-out

Lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội giúp Đức tự tin hướng đến 3 điểm trước Hungary tại lượt trận thứ 2 bảng ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động