Thứ sáu 02/08/2024 18:15

Hy hữu vụ án trộm xe của chính mình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hoài Du, SN 1989, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về tội “Trộm cắp tài sản”, “Đánh bạc”; Hoàng Văn Cường, SN 1989, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội; Nguyễn Đức Sơn, SN 1980, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, tội “Đánh bạc”.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo cáo trạng, Du nằm trong diện nợ xấu của ngân hàng nên không vay tiền được. Để có tiền mua ô tô trả góp, Du nhờ bạn của anh trai thay mình làm thủ tục vay vốn ngân hàng để mua xe, vay hơn 700 triệu đồng để trả tiền mua ô tô Nissan Navara, tài sản thế chấp là chính chiếc xe trên. Hàng tháng, Du có trách nhiệm trả tiền gốc và lãi theo hợp đồng khoản vay trên.

Sau đó, Du cùng vợ chồng bạn của anh trai đi làm thủ tục đăng ký ô tô mang tên bạn của anh trai. Người đứng tên đã giao lại xe, giấy tờ để Du sử dụng cá nhân và trả tiền hàng tháng cho ngân hàng. Từ tháng 1/2021 - 3/2023, Du đã chuyển gần 200 triệu đồng cho người đứng tên trả nợ ngân hàng.

Khoảng tháng 7/2022, Du quen bị cáo Cường. Do cần tiền chi tiêu, Du hỏi vay 400 triệu đồng. Anh Cường đồng ý cho vay với lãi suất 2.500 đồng/1 triệu/1 ngày. Du giao anh Cường chiếc ô tô cùng chìa khóa xe, một số giấy tờ xe… Sau khi vay tiền và để lại xe ô tô làm tin, Du nhiều lần mượn lại xe để sử dụng nhưng không được đồng ý. Khoảng cuối tháng 3/2023, Du biết anh Cường thường để ô tô này trên đường cụm 4 xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội, nên nảy sinh ý định dùng chìa khóa phụ đến lấy xe đem bán.

Chiều ngày 2/4/2022, Du thấy xe đang dừng đỗ ven đường. Du dùng chìa khóa phụ mở khóa rồi điều khiển đi về nhà. Chiều cùng ngày, anh Cường phát hiện ô tô không còn ở nơi đỗ nên liên hệ với Du để hỏi, nhưng không liên lạc được. Anh Cường đến CA xã trình báo sự việc.

Trong khi đó, ngày 6/4/2023, Du mang ô tô trên đến một gara ở quận Hà Đông để bán. Khi gạ bán, Du nói với chủ gara là xe đang thế chấp ở ngân hàng nên chủ gara không đồng ý mua. Lúc này, Du quay sang cầm cố chiếc xe để vay 150 triệu đồng. Sau đó, anh ta bị bắt giữ để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Quá trình điều tra vụ án, cơ quan CA phát hiện nhiều tin nhắn đánh bạc dưới hình thức đánh số lô, số đề của Du với Cường và Sơn.

Qua đấu tranh, cơ quan CA xác định, Du đánh bạc dưới hình thức số lô, đề, số đề ba càng với Cường với tổng số tiền 82 triệu đồng, hưởng lợi 70 triệu đồng; đánh bạc với Sơn và bị thua hơn 6 triệu đồng.

Do đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Du 15 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, “Đánh bạc”. Cường và Sơn lần lượt nhận 36 tháng và 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Đánh bạc”.

Tìm ra thủ phạm nhiều lần trộm cắp dây cáp điện trên cao tốc Hải Phòng - Móng Cái Tìm ra thủ phạm nhiều lần trộm cắp dây cáp điện trên cao tốc Hải Phòng - Móng Cái
Khởi tố gã trai có hành vi đáng xấu hổ khi đến ở nhà vợ chồng người bạn Khởi tố gã trai có hành vi đáng xấu hổ khi đến ở nhà vợ chồng người bạn
N.N
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động