Thứ sáu 26/04/2024 10:14

Huyện Thanh Trì giành giải Nhất Liên hoan Nghệ thuật múa không chuyên - Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban tổ chức Liên hoan Nghệ thuật múa không chuyên - Hà Nội năm 2023 đã thống nhất trao 26 giải, trong đó có 1 giải Nhất cho đội múa không chuyên huyện Thanh Trì, cùng 10 giải Nhì, 12 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đơn vị.
Huyện Thanh Trì giành giải Nhất Liên hoan Nghệ thuật múa không chuyên - Hà Nội
Ban tổ chức trao giải Nhất cho huyện Thanh Trì

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa tổ chức lễ tổng kết Liên hoan Nghệ thuật múa không chuyên - Hà Nội năm 2023, thiết thực kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023); 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Đây là một trong những sự kiện góp phần bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật ở cơ sở, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong mọi tầng lớp Nhân dân.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố, Phó Trưởng ban tổ chức liên hoan Lý Thị Thúy Hạnh nhấn mạnh Liên hoan Nghệ thuật múa không chuyên - Hà Nội là hoạt động được tổ chức định kỳ 3 năm/lần, hướng tới việc bảo tồn, phát huy nghệ thuật múa dân gian của các dân tộc, vùng miền trên cả nước; đồng thời không ngừng tiếp nhận sự đa dạng, phong phú của các loại hình nghệ thuật múa trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, từ đó định hướng bước phát triển nghệ thuật múa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo văn hóa trong đời sống Nhân dân Thủ đô.

Theo bà Lý Thị Thúy Hạnh, các tiết mục nghệ thuật đã mang đến những câu chuyện khác nhau được tư duy sáng tạo của biên đạo múa, để rồi thông qua tài năng của các diễn viên múa không chuyên nhưng đầy nhiệt huyết, giúp khán giả cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp độc đáo trong sự đa dạng của văn hóa Việt Nam.

Sau khi Liên hoan được phát động từ cấp cơ sở đã nhận được sự hưởng ứng của các quận, huyện, thị xã. Các đơn vị tích cực xây dựng nội dung chương trình, tổ chức liên hoan cấp cơ sở để tuyển chọn các tiết mục đặc sắc, tiêu biểu nhất tham gia chung khảo cấp thành phố.

Chung khảo liên hoan năm nay được tổ chức tại 2 cụm cơ sở vào các ngày 14, 17 và 18/5, với sự tham gia của 23 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.

Với chủ đề “Tháng 5 nhớ Bác”, các tiết mục của các đơn vị có nội dung thể hiện tình cảm và niềm tự hào về Việt Nam, đất nước, con người; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Lãnh tụ thiên tài của dân tộc; ca ngợi Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” trong công cuộc hội nhập và phát triển.

Liên hoan còn có những tiết mục múa khắc họa nhịp sống sinh hoạt, lao động sản xuất, những nét văn hóa truyền thống, đặc trưng của từng vùng, miền trên khắp đất nước.

Kết quả, Ban tổ chức đã thống nhất trao 26 giải, trong đó có 1 giải Nhất cho đội múa không chuyên huyện Thanh Trì, 10 giải Nhì, 12 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nối liền Việt Nam” kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nối liền Việt Nam” kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam
Hơn lúc nào hết, Tổ quốc và Nhân dân đang rất cần sự dấn thân và lòng dũng cảm của văn nghệ sĩ Hơn lúc nào hết, Tổ quốc và Nhân dân đang rất cần sự dấn thân và lòng dũng cảm của văn nghệ sĩ
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Cùng xuất hiện trong “Vũ trụ VFC” ngoại truyện sắp phát sóng, dàn diễn viên Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương khiến khán giả tò mò về các nhân vật sẽ đảm nhận.
"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

Trong tập 15 "Nữ hoàng nước mắt" lên sóng vào thứ bảy tuần này, nữ chính Hae In sẽ gặp lại chồng tại nhà tù.
Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 16 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu chính thức.
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động