Thứ tư 01/05/2024 21:33

Huyện Thanh Oai: Chú trọng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của học sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Bùi Văn Sáng - Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học được Công an huyện Thanh Oai đặc biệt chú trọng. Hàng năm, Công an huyện Thanh Oai thường xuyên phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện, các trường học trên địa bàn tổ chức các buổi tuyên truyền, PBGDPL với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.
Kết thúc quý I năm 2023, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho khoảng 9.500 học sinh cùng cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện.
Kết thúc quý I năm 2023, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho khoảng 9.500 học sinh cùng cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Thanh Oai, trên địa bàn huyện hiện nay đang có 5 trường THPT, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên, 24 trường THCS, 27 trường tiểu học, 1 trường Cao đẳng dạy nghề SimCo Sông Đà đang hoạt động.

Ở lứa tuổi học sinh, các em có sự tiếp thu nhanh, tò mò, ham học hỏi, tìm hiểu, nhưng cũng rất dễ vướng vào những tệ nạn xã hội, sa sút trong học tập. Thậm chí thực hiện các hành vi tội phạm mà không nhận thức hết được, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai sau này.

Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học được Công an huyện Thanh Oai đặc biệt chú trọng.

Theo đó, hàng năm, Công an huyện Thanh Oai thường xuyên phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện, các trường học trên địa bàn tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Kết thúc quý I/2023, Công an huyện Thanh Oai đã tổ chức tuyên truyền với nhiều nội dung: Tuyên tuyền phòng, chống ma túy; phòng tránh tác hại của thuốc lá điện tử; nhận diện, đẩy lùi bạo lực học đường; phổ biến giáo dục kiến thức, chấp hành luật giao thông đường bộ… cho gần 9.500 học sinh với nhiều độ tuổi từ tiểu học đến THPT và cán bộ, công nhân viên, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cho biết, qua một thời gian tích cực tuyên truyền, tình hình ANTT tại các trường học trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, không để xảy ra các vụ việc mang tính chất nghiêm trọng. Các nhà trường đã phối hợp với Công an huyện triển khai nghiêm túc các chủ trương, quy định về công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Ý thức chấp hành pháp luật của học sinh đã có chuyển biến rõ rệt, không còn tình trạng đua xe trái phép, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nhận thức được tác hại và sự nguy hiểm khi sử dụng thuốc lá điện tử cũng như các chất ma túy.

Theo ông Bùi Văn Sáng, thông qua các hoạt động tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và học sinh có những kiến thức cơ bản, có thái độ đúng mực, có trách nhiệm và có những hoạt động chủ động nhằm bảo vệ ANTT trường học, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy. Tạo điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Nâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên, đội viên và thanh thiếu nhi Nâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên, đội viên và thanh thiếu nhi
Nâng cao kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên Nâng cao kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên
Học sinh dễ tiếp cận kiến thức pháp luật qua phiên tòa giả định Học sinh dễ tiếp cận kiến thức pháp luật qua phiên tòa giả định
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động